Oasinhtơn cảnh báo người Mỹ trên toàn thế giới trước lễ tưởng niệm sự kiện 11/9

Trước thềm lễ tưởng niệm 10 năm ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 nhằm vào nước Mỹ, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 2/9 đã ban bố cảnh báo về đi lại đối với tất cả người dân Mỹ trên toàn thế giới, kêu gọi các công dân Mỹ đang sinh sống và du lịch ở nước ngoài cần thận trọng. Lệnh cảnh báo có hiệu lực tới ngày 2/1/2012.

Vụ tấn công nhằm vào Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) ở New York ngày 11/9/2011. ảnh: Internet


Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, hiện chưa xác định được bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào song mạng lưới khủng bố Al-Qaeda cùng các chi nhánh "đã từng thể hiện ý định và khả năng tiến hành các vụ tấn công" nhằm vào Mỹ cũng như các lợi ích của Oasinhtơn trên thế giới. Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: "Các tổ chức khủng bố đã từng nhiều lần lên kế hoạch tấn công trùng với những thời điểm trọng đại của nước Mỹ".

Trước đó, Mỹ đã nâng mức báo động về an ninh trên toàn quốc, đồng thời thắt chặt an ninh tại các sân bay, các trạm trung chuyển lớn, các tòa nhà của chính phủ và kể cả các sự kiện thể thao. Những biện pháp siết chặt an ninh này sẽ được duy trì cho tới tháng 10.

Gần 3.000 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công kinh hoàng ngày 11/9/2001 nhằm vào nước Mỹ. Năm nay, chính phủ Mỹ đã lên kế hoạch tổ chức một loạt hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tại thủ đô Oasinhtơn, thành phố New York, trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ và thị trấn Shanksville thuộc bang Pennsylvania trước và trong ngày 11/9.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN