OAS thông qua nghị quyết ủng hộ Cuba-Mỹ bình thường hóa

Sau cuộc họp kín kéo dài nhiều giờ đồng hồ, Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) ngày 22/12 đã nhất trí thông qua nghị quyết ủng hộ việc Cuba và Mỹ bình thường hóa quan hệ và không đưa đề nghị bãi bỏ cấm vận đối với La Habana vào văn bản cuối cùng theo đề xuất của phái đoàn Venezuela.

Nghị quyết nhấn mạnh OAS cảm thấy hài lòng vì La Habana và Washington đã đi tới quyết định mang tính lịch sử, đồng thời mong muốn hai bên tiếp tục áp dụng các biện pháp tích cực nhằm sớm đưa mối quan hệ song phương trở lại bình thường.

Hãng thông tấn nhà nước Mexico NOTIMEX đưa tin đa số các đại diện tham dự hội nghị thượng đỉnh của OAS nhất trí với quan điểm của Đại sứ Colombia Andres Gonzalez cho rằng điều quan trọng nhất là OAS lên tiếng ủng hộ kịp thời tiến trình mang ý nghĩa lịch sử này, chứ không nên tập trung vào câu chữ của nghị quyết. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm OAS kịp thời đưa ra một nghị quyết quan trọng liên quan tới một vấn đề hệ trọng tại khu vực này.


T.N

Tỷ lệ người Mỹ ủng hộ dỡ bỏ cấm vận Cuba tăng
Tỷ lệ người Mỹ ủng hộ dỡ bỏ cấm vận Cuba tăng

Tỷ lệ người dân Mỹ ủng hộ việc dỡ bỏ cấm vận thương mại với Cuba dường như ngày càng tăng sau khi Tổng thống Barack Obama tuyên bố ông có kế hoạch khôi phục quan hệ ngoại giao với La Habana.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN