OAS bầu Tổng Thư ký mới

Ngày 18/3, trong phiên họp Đại hội đồng tại Washington (Mỹ), Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) đã bầu cựu Ngoại trưởng Uruguay Luis Almagro làm Tổng Thư ký mới trong nhiệm kỳ 5 năm tới, thay thế nhà ngoại giao kỳ cựu José Miguel Insulza sắp mãn nhiệm sau khi giữ cương vị này trong 5 năm qua.

Cựu Ngoại trưởng Uruguay Luis Almagro.


Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ông Almagro, 51 tuổi, có bằng luật sư và là ứng cử viên duy nhất trong cuộc bỏ phiếu lần này. Ông nhận được 33/34 phiếu ủng hộ của các nước thành viên OAS. 


Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu, tân Tổng Thư ký OAS tuyên bố hai ưu tiên của ông trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục công cuộc đổi mới tổ chức châu lục này và đưa Cuba tái gia nhập OAS. Để cách tân hoạt động của OAS, ông Almagro đề xuất thành lập một cơ chế phòng ngừa xung đột xã hội, thiết lập một mạng lưới toàn châu Mỹ về giáo dục và xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai chung của cả khu vực. 


Trước khi đảm nhiệm cương vị ngoại trưởng Uruguay trong chính phủ của Tổng thống vừa mãn nhiệm José Mujica, ông Almagro từng làm Đại sứ của quốc gia Nam Mỹ này tại Trung Quốc và công tác tại các đại sứ quán tại Iran và Đức. Hiện ông cũng là Thượng nghị sĩ của Uruguay, ông sẽ rời bỏ vị trí này để đảm nhiệm cương vị Tổng Thư ký OAS chính thức từ ngày 25/5 tới.



TTXVN/Tin tức

OAS: Mỹ sẽ mở đại sứ quán tại Cuba trước tháng 4
OAS: Mỹ sẽ mở đại sứ quán tại Cuba trước tháng 4

Tổng Thư ký Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) José Miguel Insulza bày tỏ tin tưởng Mỹ sẽ mở đại sứ quán tại Cuba chậm nhất vào đầu tháng 4 năm nay, trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh OAS lần thứ 7 tại Panama dự định khai mạc vào ngày 11/4.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN