Nữ trang bạc, vàng trắng lên ngôi

(Tin Tức) - Khi vàng càng đắt đỏ, nhu cầu mua sắm nữ trang bằng vàng tại thị trường TP.HCM càng giảm. Nhiều doanh nghiệp đã thay đổi nguyên liệu chế tác nữ trang để hạ giá thành, thu hút lực mua sắm vào thời điểm cuối năm.

Bà Trần Thị Ngọc Sương, Trưởng phòng Kinh doanh nữ trang SJC cho biết: Phân cấp thị trường nữ trang hiện nay có đủ loại: Nữ trang phổ thông (giá rẻ, làm từ vàng 10K), nữ trang tinh xảo, nữ trang cao cấp (vàng - kim cương). Tuy nhiên, nữ trang cao cấp không được người tiêu dùng mặn mà như trước đây.

Dạo quanh các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý ở các khu trung tâm Bến Thành, Tân Định (quận 1), An Đông (quận 5)..., hầu hết các cửa hàng đều vắng khách. Chị Thúy - nhân viên một cửa hàng ở Trung tâm Vàng bạc Agribank tại khu Bến Thành thừa nhận: "Do giá vàng liên tục biến động, nhu cầu mua sắm vàng nữ trang cũng ít đi. Thường khách đến xem, đọ giá xong lại về. Chỉ khi có cưới xin, khách mới có thành ý mua. Vì thế, các cửa hàng chỉ trông đợi vào những vị khách này. Tuy nhiên, họ cũng chỉ mua vàng 18K, hoặc mua vàng trắng pha vàng 18K...".

Không chỉ các cửa hàng bán lẻ, nhiều thương hiệu nữ trang nổi tiếng như PNJ, SJC, SBJ cũng không thu hút được nhiều khách mua nữ trang. Đại diện cửa hàng SJC khu vực Bến Thành cho hay, dù đã vào cao điểm mùa cưới, nhưng những bộ nữ trang từ "vàng ròng" rất khó tiêu thụ. Chỉ có các loại nữ trang vàng 10K bán nhanh nhất, tiếp đến là vàng 24K. Tình hình cũng không khá hơn tại PNJ, chỉ có nữ trang bạc "tăng doanh số" (tăng 30%).

Cũng theo bà Ngọc Sương, hiện người tiêu dùng chủ yếu hướng đến nữ trang bằng bạc, vàng trắng, vàng 10K. Các loại trang sức này có mẫu mã đẹp, phong phú, giá lại rẻ, ít bị biến động như giá vàng. Không những thế, đeo nữ trang này sẽ trẻ trung hơn, ít bị kẻ xấu để ý đến... Nắm bắt xu hướng thị trường, các doanh nghiệp chế tác vàng đã "chuyển hướng" sang sản xuất nữ trang từ các nguyên liệu khác để làm giảm giá món nữ trang xuống như: Dùng bạc pha vàng, đá nhân tạo….

Ông Nguyễn Văn Dưng, Chủ tịch Hội Kim hoàn, đá quý TP.HCM nhận xét: "Điều này không chỉ kích thích người tiêu dùng mua sắm trang sức, mà giúp thị trường nữ trang Việt Nam đa dạng, phong phú hơn".

Hải Yên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN