Nữ sinh Malaysia được tuyển tham gia thánh chiến ở Syria

Theo hãng tin Bernama, các nhóm chiến binh đang nỗ lực tuyển dụng nữ sinh Malaysia tham gia cuộc thánh chiến ở Syria và chúng thường tuyển người qua mạng xã hội Facebook.

Trợ lý Giám đốc Đơn vị chống khủng bố thuộc Chi nhánh đặc biệt của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, ông Ayob Khan Mydin Pitchay, ngày 13/10, cho biết xu hướng tuyển dụng những người trẻ trong độ tuổi từ 15-30 qua mạng xã hội là rất đáng lo ngại vì một số học sinh trung học có khuynh hướng thánh chiến và đã bị lôi kéo qua Facebook.

Ngoài đối tượng học sinh, sinh viên có vấn đề về gia đình và giáo dục, các công chức chính phủ, nhân viên khu vực tư nhân và các doanh nhân cũng đang bị dụ dỗ tham gia chiến dịch thánh chiến.

Ông Ayob Khan xác nhận 3 nhóm chiến binh có sự tham gia của người Malaysia ở Syria là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Jabhat Al Nusra và Ajnad Al Sham, đồng thời kêu gọi các tổ chức tôn giáo và cảnh sát có biện pháp chủ động giải quyết vấn đề này, ngay lập tức ngăn ngừa sự tuyên truyền của các nhóm chiến binh.

Ông cho biết đến nay đã phát hiện 22 người Malaysia, trong đó có 3 phụ nữ, tham gia các nhóm chiến binh ở Syria và 23 người khác bị bắt giữ trong nước với cáo buộc liên quan tới các nhóm chiến binh này.


TN

Doanh trại huấn luyện binh lính khắc nghiệt của IS
Doanh trại huấn luyện binh lính khắc nghiệt của IS

500 người Anh đã đến Iraq và gia nhập vào tổ chức khủng bố IS. Rất nhiều người trong số họ đã được nhóm phiến quân chiêu mộ và huấn luyện trong các doanh trại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN