NSA nghe lén nhiều bộ trưởng và quan chức cấp cao Đức

Theo tờ Toàn cảnh Frankfurt (FAZ) của Đức, những tài liệu mật do Wikileaks vừa công bố tối 1/7 cho thấy Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã do thám không chỉ Thủ tướng Đức Angela Merkel mà còn do thám nhiều bộ trưởng và quan chức cấp cao trong chính phủ Đức. 


Ảnh minh họa.


Theo đó, NSA đã do thám ít nhất 69 số điện thoại của quan chức Đức, không kể Thủ tướng Merkel. Đây là những số điện thoại cố định hoặc số fax của Bộ trưởng và Quốc vụ khanh các Bộ Kinh tế, Tài chính, Nông nghiệp, Hợp tác phát triển liên bang và kể cả Bộ Ngoại giao Đức. Các tài liệu cũng cho thấy việc theo dõi này được triển khai từ ít nhất từ năm 2002 hoặc 2003 và có sự hỗ trợ từ phía Anh. 


Một thông tin đáng chú ý trong số tài liệu được công bố trên là những thông tin liên quan đến Thủ tướng Merkel ở thời điểm ngày 11/10/2011 khi vào lúc đó, bà Merkel đã trao đổi với thư ký của mình về việc “không biết cần phải làm gì với phía Hy Lạp về cuộc khủng hoảng nợ“.



TN
Tổng thống Mỹ xoa dịu Pháp sau bê bối nghe lén
Tổng thống Mỹ xoa dịu Pháp sau bê bối nghe lén

Tổng thống Mỹ đã điện đàm với người đồng cấp Pháp sau những thông tin nói rằng Washington do thám 3 đời Tổng thống Pháp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN