Nội dung cuộc gặp hai nhà lãnh đạo Trung Quốc-Triều Tiên

Ngày 17/8, tại buổi tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên Jang Song Thaek, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào nhấn mạnh Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với CHDCND Triều Tiên nhằm nâng quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Tại cuộc gặp, ông Hồ Cẩm Đào khẳng định những năm qua đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác thương mại và kinh tế Trung Quốc - CHDCND Triều Tiên cũng như những thành tựu đáng kể trong quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (phải) và Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên Jang Song Thaek. Ảnh: THX-TTXVN


Ông bày tỏ hy vọng hai bên sẽ phát huy một cách toàn diện lợi thế của mỗi nước để tìm ra phương thức hợp tác mới, đẩy mạnh phát triển các khu kinh tế, thúc đẩy những lĩnh vực hợp tác mới nhằm mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Cùng ngày, Trung Quốc và Triều Tiên đã khai trương tuyến du lịch mới nhằm tăng cường trao đổi kinh tế và du lịch giữa hai nước. Tuyến du lịch này nối thị xã Diên Cát thuộc Khu tự trị dân tộc Triều Tiên Diên Biên, tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc với thành phố Rason của Bắc Triều Tiên.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN