Nội các lâm thời Thái Lan tuyên thệ nhậm chức

Ngày 4/9, Nội các lâm thời Thái Lan dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã tuyên thệ nhậm chức trước Nhà Vua Bhumibol Adulyadej.

Phát biểu trong lễ nhậm chức tại bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok, nơi Nhà Vua đang dưỡng bệnh, ông Prayuth cam kết trung thành với đất nước và khẳng định nội các sẽ phát huy tối đa các khả năng của mình để đảm bảo sự tiến bộ và ổn định ở Thái Lan.

Ông Prayuth Chan-ocha phát biểu tại tòa nhà quốc hội ở thủ đô Bangkok ngày 25/8. Ảnh: AFP/TTXVN


Trước đó, ngày 31/8, Nhà Vua Thái Lan đã phê chuẩn danh sách nội các lâm thời do Thủ tướng Prayuth đệ trình với 32 thành viên, trong đó có 11 thành viên là các tướng lĩnh và cựu tướng lĩnh cảnh sát, quân đội và 21 thành viên dân sự.

Theo kế hoạch, nội các mới của Thái Lan sẽ triệu tập phiên họp đầu tiên vào ngày 9/9, trước khi công bố chính sách trước Hội đồng Lập pháp Quốc gia (quốc hội lâm thời). Chính phủ lâm thời Thái Lan dự kiến sẽ điều hành đất nước trong khoảng 1 năm trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử vào nửa cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016.


TTXVN/Tin tức
Thái Lan ra tiêu chuẩn chọn thành viên Hội đồng Cải cách Quốc gia
Thái Lan ra tiêu chuẩn chọn thành viên Hội đồng Cải cách Quốc gia

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết các ứng cử viên từ mọi tầng lớp xã hội đều được tham gia hội đồng này và các ủy ban sẽ phải lựa chọn các thành viên một cách cẩn thận và minh bạch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN