Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 17 người chết

Chiều 5/12, đã xảy ra một vụ tai nạn tại mỏ than Shangchang, ở tỉnh Vân Nam, miền Nam Trung Quốc, làm 17 người chết và 6 người bị thương.

 

Theo quan chức địa phương, có 66 thợ mỏ đang làm việc dưới hầm khi xảy ra vụ nổ than đá và khí ga tại mỏ than trên, 16 người tử vong tại chỗ, 1 người chết trên đường đi cấp cứu, 6 trong tổng số 49 thợ mỏ sống sót bị thương và đã được chuyển đến bệnh viện. Hiện họ không còn trong tình trạng nguy kịch.

 

Cũng theo nguồn tin trên, chủ mỏ than và người quản lý mỏ đã bị triệu tập để cảnh sát tiến hành thẩm vấn và công tác điều tra đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân tai nạn. Sau vụ việc trên, chính quyền địa phương đã ra lệnh tiến hành kiếm tra sự an toàn tại tất cả mỏ than trong vùng và sẽ buộc ngừng hoạt động đối với những mỏ không an toàn.

 

* Một máy bay quân sự Dakota đã bị rơi xuống vùng núi phía Đông Nam Phi, làm 11 người thiệt mạng. Một nguồn tin chưa được kiểm chứng nói rằng các nạn nhân là thành viên của nhóm y tế chăm sóc sức khỏe cho Cựu Tổng thống Nelson Mandela, 94 tuổi, người được coi là biểu tượng của phong trào chống chủ nghĩa Apartheid.

 

Theo hãng thông tấn EWT, chiếc máy bay nói trên bị rơi vào tối 5/12 khi đang vận chuyển các nhân viên y tế đến khám sức khỏe định kì cho ông Mandela, tại quê nhà của ông ở vùng nông thôn Qunu, Nam Phi.

 

Trong khi đó, phát ngôn viên quân sự của Nam Phi chỉ thông báo là đã phát hiện xác một chiếc máy, đồng thời cho hay đã sử dụng trực thăng cứu hộ để thực hiện công tác tìm kiếm, song phải tạm ngưng lại vì thời tiết xấu.

 

* Ngày 4/12, một chiếc phà bị chìm tại hồ nước ngọt lớn nhất thế giới Titicaca ở phía Tây Bolivia, làm 11 người chết trong đó có 3 trẻ em và nhiều người mất tích. Có 9 người đã được cứu sống.

 

Theo Lực lượng hải quân Bolivia, khi xảy ra tai nạn thương tâm này, trên phà chở 26 người, gồm học sinh và giáo viên đang quay trở về đất liền sau khi tham dự lễ phát bằng trên một hòn đảo. Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang tiếp tục. Theo cảnh sát địa phương, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn có thể do phà chở quá tải.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN