Trung Quốc:

Nổ mỏ than khiến 28 người thiệt mạng

Giới chức Trung Quốc ngày 30/3 cho biết 28 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ nổ khí ga tại một mỏ than ở tỉnh Cát Lâm, miền đông bắc nước này vào đêm 29/3.

Một phát ngôn viên của cơ quan giám sát và an toàn lao động tỉnh Cát Lâm cho hay 30 người khác đã được giải cứu sau khi vụ tai nạn xảy ra vào lúc 22h40' (giờ địa phương) tại mỏ than Babao ở huyện Giang Nguyên, thành phố Bạch Sơn.

Công tác giải cứu các nạn nhân trong vụ nổ đã kết thúc và nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Babao là mỏ than thuộc sở hữu nhà nước và do Công ty Khai mỏ Tonghua điều hành.

Trước đó cùng ngày, một trận lở đất kinh hoàng đã xảy ra tại một khu mỏ ở Khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc đã chôn vùi 83 thợ mỏ đang làm việc trong hầm. Các nạn nhân là công nhân tại một chi nhánh thuộc Tập đoàn Khai thác vàng quốc gia Trung Quốc.

Các vụ tai nạn hầm mỏ thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc do thiếu các trang thiết bị bảo hộ lao động cho công nhân, tính an toàn tại các khu mỏ không được đảm bảo và sự quản lí lỏng lẻo của chính quyền địa phương.


Theo thống kê chính thức, đã có gần 2.000 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn hầm mỏ tại Trung Quốc trong năm 2011, tăng tới 19% so với năm 2010. Tuy nhiên con số thương vong có thể còn cao hơn trên thực tế.


TTXVN/ Tin tức
Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 17 người chết

Chiều 5/12, đã xảy ra một vụ tai nạn tại mỏ than Shangchang, ở tỉnh Vân Nam, miền Nam Trung Quốc, làm 17 người chết và 6 người bị thương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN