Nỗ lực đàm phán với Triều Tiên thất bại

Một nhà ngoại giao giấu tên của Hàn Quốc thông báo những nỗ lực ngoại giao để thu hẹp quan điểm của Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc trong việc nối lại các cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên hiện chưa đem lại thành công.

Phát biểu hôm 11/6, quan chức này nhấn mạnh ngày càng ít hy vọng cho việc nối lại các cuộc đàm phán 6 bên về phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Ông lưu ý rằng chế độ Bình Nhưỡng vốn đang đe dọa tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 4, không bày tỏ ý định từ bỏ những tham vọng hạt nhân của mình.

Theo hãng thông tấn Yonhap, trước đó tại Bắc Kinh đã diễn ra cuộc hội đàm giữa trưởng đoàn đàm phán 6 bên của Hàn Quốc Hwan Chung Guk với người đồng cấp Trung Quốc Vũ Đại Vĩ, nơi các bên tiến hành trao đổi quan điểm một cách sâu sắc và thẳng thắn về những phương cách để nối lại cuộc đối thoại mang tính xây dựng về việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Khi đến Bắc Kinh, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với các phóng viên, ông Hwan Chung Guk cho biết Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc đang tìm kiếm “những phương án khác nhau” để nối lại cuộc đàm phán 6 bên. Ông nói thêm rằng 3 nước này sẽ không giảm bớt áp lực đối với Bình Nhưỡng khi chưa đạt được “tiến bộ thực sự” trong việc giải trừ hạt nhân Triều Tiên.


T.N

Nhật Bản trao cho Triều Tiên danh sách công dân bị bắt cóc
Nhật Bản trao cho Triều Tiên danh sách công dân bị bắt cóc

Chính phủ Nhật Bản đã trao cho Triều Tiên danh sách khoảng 470 công dân Nhật Bản mà Tokyo cho là có thể đã bị Bình Nhưỡng bắt cóc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN