Nổ liên tiếp trước Tỉnh ủy Sơn Tây, Trung Quốc

Sáng 6/11, một loạt vụ nổ đã xảy ra trước trụ sở văn phòng Tỉnh ủy Sơn Tây tại thủ phủ Thái Nguyên của tỉnh miền bắc Trung Quốc này, làm một người chết và 8 người bị thương.

Một viên bi kim loại được tìm thấy tại hiện trường.


Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 40 phút khi một quả bom giấu dưới luống hoa ngay trước cửa chính của tòa nhà phát nổ. Chỉ vài giây sau đó, một chiếc xe tải nhỏ cũng nổ tung, khiến những mảnh vụn văng xa hàng trăm mét.


Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy 5, 6 tiếng nổ lớn, kèm theo đó là lửa và những cột khói đen bốc lên cao. Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, có tới hơn 20 xe cộ bị hư hại sau loạt vụ nổ nói trên. Nhiều cửa kính của những chiếc xe buýt đi ngang qua cũng bị vỡ.


Trong khi đó Tân Hoa xã cho hay, tại hiện trường, nhà chức trách thu được những viên bi kim loại và mạch điện, dẫn đến giả thuyết loạt vụ nổ có thể do bom tự chế gây ra. Trên các mạng xã hội Trung Quốc, nhiều nhân chứng cũng chia sẻ hình ảnh đinh và bi kim loại văng ra tại hiện trường.


Các đường phố quanh tòa nhà văn phòng Tỉnh ủy đã được phong tỏa đến khoảng 10 giờ 30 cùng ngày. Vụ việc xảy ra chỉ hơn một tuần sau vụ lao xe vào quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, làm 5 người chết và hơn 40 người bị thương.

 

T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN