Nổ bom gần trụ sở Quốc hội Ai Cập

Truyền thông Ai Cập dẫn các nguồn tin an ninh cho biết tối 11/3, một thiết bị nổ tự chế đã phát nổ tại khu vực gần trụ sở Quốc hội Ai Cập khiến 5 người bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom tại thủ đô Cairo.


Cũng trong tối cùng ngày, lực lượng an ninh Ai Cập đã vô hiệu hóa một quả bom tự tạo khác được cài đặt bên ngoài trụ sở Nội các gần đó. 


Trong những tuần gần đây, các nhóm Hồi giáo cực đoan đã thực hiện một số vụ đánh bom nhằm vào các công ty nước ngoài, trong đó có chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp, các cửa hàng thuộc hãng điện thoại di động Vodaphone của Anh và trụ sở của một ngân hàng vùng Vịnh trong nỗ lực nhằm phá hoại một hội nghị kinh tế quan trọng dự kiến diễn ra từ ngày 13-15/3 tới tại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh bên bờ Biển Đỏ.


Trước đó, sáng 10/3, một kẻ đánh bom liều chết đã lao thẳng xe chở đầy thuốc nổ vào một căn cứ cảnh sát ở thủ phủ El-Arish của tỉnh Bắc Sinai, Đông Bắc Ai Cập, làm 1 dân thường thiệt mạng và 24 cảnh sát bị thương. Các phần tử phiến quân đã tăng cường các cuộc tấn công giống như trên bán đảo Sinai kể từ khi Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị quân đội nước này phế truất hồi tháng 7/2013.



TN

Xe bom lao thẳng căn cứ cảnh sát Ai Cập
Xe bom lao thẳng căn cứ cảnh sát Ai Cập

Một kẻ đánh bom liều chết đã lao thẳng xe chở đầy thuốc nổ vào một căn cứ cảnh sát ở Đông Bắc Ai Cập, làm 1 dân thường thiệt mạng và 24 cảnh sát bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN