Niu Dilân điều tra sữa giả nhập khẩu tại Trung Quốc

Hiệp hội xuất khẩu sữa công thức Niu Dilân (NZIFEA) vừa thông báo sẽ điều tra hành vi làm giả sữa bột mang nhãn hiệu của Niu Dilân tại Trung Quốc nhằm bảo vệ quyền lợi cho những thương hiệu sữa nổi tiếng của quốc gia này.


Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, Chủ tịch NZIFEA, ông Michael Barnett, cho biết trong khoảng 200 nhãn hiệu sữa công thức của Niu Dilân xuất hiện tại Trung Quốc, chỉ 20 nhãn hiệu từ 6 nhà sản xuất sữa công thức của Niu Dilân là có thật. Sáu nhà sản xuất của Niu Dilân như Carrickmore, Naturlait và Yum Yum, đã đăng ký là thành viên của hiệp hội và hoạt động theo quy định. Hiện tại rất khó có thể phân biệt sữa bột nhập khẩu từ Niu Dilân với các sản phẩm hàng nhái hoặc được tái đóng gói tại Trung Quốc. Ông Barnett nhấn mạnh việc tiến hành điều tra vừa đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn sản phẩm sữa của Niu Dilân tại thị trường Trung Quốc, vừa giúp NZIFEA giữ được uy tín và hình ảnh trước những nhà sản xuất nước ngoài khác.


Sau vụ phát hiện sữa “bẩn” tại Trung Quốc hồi năm 2008, người tiêu dùng nước này đổ xô đi mua sữa nhập khẩu. Vài năm gần đây, sữa công thức từ Niu Dilân nhập khẩu vào Trung Quốc tăng mạnh, chiếm khoảng 70% thị phần sữa bột tại Trung Quốc.



TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN