Nigeria thả máy bay vận tải Nga bị chặn giữ

Ngày 8/12, nhà chức trách Nigeria thông báo đã cho phép chiếc máy bay vận tải Antonov 124 của Nga chở trang thiết bị quân sự cho Pháp rời sân bay ở thành phố Kano, Tây Bắc Nigeria, sau khi máy bay này bị chặn giữ ngày 6/12.

Nigeria quyết định thả máy bay vận tải Antonov 124 của Nga sau khi Chính phủ Pháp báo cáo chi tiết về lô hàng vận chuyển. Ảnh: AFP.


Thông báo trên được Tham mưu trưởng Không quân Nigeria Adesola Amosu đưa ra tại cuộc họp báo chung với Tùy viên quân sự Pháp tại Nigeria, Tướng Mac Humbert, tại thủ đô Abuja. Ông Amosu cho biết chiếc Antonov bị tạm giữ do chính quyền Nigeria không nhận được thông tin đầy đủ cũng như xác nhận của phi hành đoàn về chuyến bay. Chính phủ Nigeria đã quyết định thả máy bay vận tải nói trên sau khi Chính phủ Pháp cung cấp thông tin chi tiết về lô hàng được vận chuyển.

Máy bay vận tải Antonov 124 số hiệu RA82038 của Nga cùng 18 thành viên phi hành đoàn và 2 quân nhân Pháp bị giới chức Nigeria chặn giữ khi máy bay này hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Aminu Kano hôm 6/12. Trên máy bay chứa nhiều khí tài quân sự, áo chống đạn và 2 trực thăng hạng nhẹ Gazelle của quân đội Pháp cùng một số phụ tùng và thiết bị bảo dưỡng phục vụ các chiến dịch quân sự của Pháp tại Trung Phi.

Đại sứ quán Pháp tại Nigeria xác nhận lô hàng quân sự nói trên được vận chuyển từ thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi tới thủ đô N'Djamena của Chad trong khuôn khổ hoạt động quân sự tại Trung Phi và tăng viện cho chiến dịch chống khủng bố tại Chad. Theo đại sứ quán Pháp, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Kano do sân bay N'Djamena bị tắc nghẽn giao thông.


TTXVN/Tin Tức

NATO chặn máy bay Nga 400 lần trong năm 2014
NATO chặn máy bay Nga 400 lần trong năm 2014

NATO cho biết có khoảng 400 vụ chặn máy bay quân sự Nga bay gần các nước thành viên của tổ chức này trong năm 2014, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Moskva và Phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN