Nigeria: 36 người thiệt mạng do đấu súng với Boko Haram

Hai nguồn tin an ninh cho biết các chiến binh nhóm Hồi giáo Boko Haram của Nigeria đã tấn công thị trấn Mainok ở Đông Bắc nước này hôm 19/9, làm nổ ra một cuộc đấu súng khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và tiếp tục kéo dài sang ngày 20/9.

Hiện trường một vụ tấn công của Boko Haram ở Kano, miền bắc Nigeria, làm ít nhất 15 người thiệt mạng và 34 người bị thương hoom 17/9. Ảnh: AFP-TTXVN.


Một nguồn tin nêu rõ: “13 phần tử khủng bố tấn công dân thường ở khu chợ Mainok hôm qua đã bị tiêu diệt… Không may 23 dân thường đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này”. Theo nguồn tin kia, số người chết có thể còn cao hơn vì ông ta đã đếm được 25 thi thể trên đường.

Trong khi đó, đài phát thanh quốc gia Cameroon cho hay 4 dân thường cũng đã thiệt mạng ở khu vực miền Bắc hẻo lánh của nước này trong một cuộc tấn công qua biên giới của các tay súng Boko Haram.

Trong 5 năm qua, Boko Haram đã sát hại hàng nghìn người khi theo đuổi mục tiêu thành lập một nhà nước Hồi giáo ở Đông Bắc Nigeria.


TN (Theo Reuters)
Nigeria tiêu diệt hơn 50 phiến quân Boko Haram

Quân đội Nigeria đã đột kích một vị trí tình nghi là nơi ẩn náu của phiến quân Hồi giáo ở bang Borno, Đông Bắc nước này, tiêu diệt hơn 50 tên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN