Những trái tim nhân hậu

Đó là các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 (Thành phố Hồ Chí Minh), trong chuyến công tác ở Phú Yên đã hủy chuyến tham quan được lãnh đạo tỉnh này mời để dành thời gian phẫu thuật cứu sống một trẻ sơ sinh mắc bệnh hiểm nghèo. Dư luận bày tỏ lòng cảm phục và đánh giá cao việc làm hết sức bình thường, nhưng có ý nghĩa phi thường của những người thầy thuốc có trái tim nhân hậu. Họ thật xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Lương y như từ mẫu”.

Thông tin bệnh nhi vài ngày tuổi trong cơn nguy kịch được nhóm bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cứu sống đã lập tức nhận được sự chia sẻ cảm động trên rất nhiều trang mạng cá nhân và xã hội. Họ ví, hành động của các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 như một chuyện “cổ tích giữa đời thường”. Đó là hành động quyết đoán, đầy trách nhiệm và tình yêu thương. Nhưng cao hơn tất cả, đó là nghĩa cử cao đẹp, góp thêm tiếng nói nhằm xóa đi mặc cảm và làm thay đổi cách nhìn của nhiều người về vấn đề y đức.


Dẫu trong ngành y vẫn còn không ít điều tiếng bởi hiện tượng “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng từ việc làm của nhóm bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2, chắc hẳn nhiều người sẽ bớt phần bi quan, thêm tin yêu cuộc sống. Dù rằng, cuộc sống vẫn chồng chất những khó khăn, nhưng vẫn có biết bao những tấm lòng nhân ái, giàu tâm huyết và trách nhiệm! Chắc chắn rằng, sự tôn vinh của xã hội đối với việc làm của những người thầy thuốc của Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ là niềm khích lệ đáng kể, giúp họ càng thêm yêu nghề, gắn bó với nghề và hết lòng vì người bệnh.


Vẫn biết công việc của thầy thuốc là cứu người. Nhưng trong bối cảnh căn bệnh thờ ơ, vô cảm vẫn ẩn hiện đâu đó trong đời sống xã hội và cả trong ngành y tế, thì việc các bác sĩ dám hy sinh lợi ích riêng để cứu một sinh linh nhỏ bé, là một nghĩa cử cao đẹp cần được cổ súy và nhân rộng. Mong rằng sẽ có thêm nhiều bệnh nhân đáng thương gặp được may mắn như em bé vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cứu sống. Cũng hy vọng rằng, không chỉ có câu chuyện của các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2, mà sẽ còn có nhiều hơn nữa những câu truyện cổ tích giữa đời thường như thế.

Yến Nhi

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN