Những ông già Noel 'lạ' khắp nơi trên thế giới

Mùa Giáng sinh năm nay, ông già Noel đã xuất hiện ở những nơi ông không thường lưu tới trên toàn cầu.

Đã rất lâu kể từ khi người đàn ông được biết tới với cái tên Santa, ông già Noel, hay Santa Claus xuất hiện và trèo qua ống khói vào những căn nhà, thầm lặng để lại những món quà Giáng sinh cho trẻ em. Năm nay, có lẽ truyền thống đó đã thay đổi.

Những ông già Noel đóng thế đã làm việc cật lực trong những ngày tuyết rơi để tới những miền đất ông đã bỏ qua trong nhiều năm. Từ Jerusalem tới Karachi, Abidjan cho tới dọc bờ sông Amazon, …

Hãy cùng xem hình ảnh ông già Noel ở khắp nơi:


Ông già Noel đi trên bức tường Thành cổ của Jerusalem.


Những người biểu tình Palestine mặc trang phục ông già Noel đụng độ với các binh sĩ Israel ở trạm kiểm soát Bethlehem, khu Bờ Tây do Israel chiếm đóng.


Một cậu bé tô màu cho bức vẽ ông già Noel trên tường ở một con phố thuộc Karachi, Pakistan.


Người dân trong trang phục ông già Noel biểu tình ở Karachi, giơ khẩu ngữ ủng hộ các nạn nhân trong cuộc tấn công của các tay súng Taliban vào một trường học ở Peshawar hôm 16/12.


Một người theo đạo Hindu mặc đồ ông già Noel thu dọn rác thải ở bờ sông Ganges, thành phố Allahabad, Ấn Độ.


Ông già Noel đi trong con ngõ nhỏ ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.


Khoảng 500 tài xế mô-tô mặc đồng phục Noel tham gia diễu hành trên các con phố ở trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản trong chiến dịch chống bạo hành trẻ em ngày 23/12.


Ông già Noel lặn cho cá ăn ở Công viên Hải dương Quốc gia Malta.


Cảnh sát Hàn Quốc Kim Chang Gon trong bộ đồ ông già Noel leo núi Buckhan, gần thủ đô Seoul, trong sự kiện đánh dấu mùa Giáng sinh năm nay.


Lính cứu hỏa Guatemala Hector Chacon đóng ông già Noel, đu dây xuống từ cầu Belize để trao quà cho trẻ em sống dưới cây cầu này ở thành phố Guatemala. Mỗi dịp Giáng sinh về trong 17 năm vừa qua, Chacon đứng ra tổ chức hoạt động lính cứu hỏa mặc trang phục ông già Noel trao quà cho trẻ em sống trong khu phố nghèo gầm cầu Belize.


Một thành viên nhóm Amigos do Papai Noel (Những người bạn của nhóm Santa Claus) đi cùng một nhóm trẻ nhỏ sau khi phát quà ở Caneiro da Varzea, bang Amazonas, Tây Bắc Brasil. Nhóm tình nguyện này bắt đầu hoạt động phát quà Giáng sinh cho trẻ em ở khu vực từ năm 1998.


Người dân trong trang phục Ông già Noel kiểu Mỹ và Ông già mùa Đông (Father Frost) kiểu Nga chạy trong chương trình "Happy Run" gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga.


Ông già Noel dạy trẻ em lướt sóng ở bãi biển ở Kuta, Bali, Indonesia. Hàng năm vào tháng 12, các trường dạy lướt sóng ở Bali đều cung cấp các lớp dạy lướt sóng miễn phí cho trẻ mồ côi như một món quà Giáng sinh ý nghĩa.


Một cậu bé ngồi với ông già Noel ở khu vườn trong cung điện tổng thống ở Abidjan trong lễ Giáng sinh vừa qua.




Hạnh Nhân (Theo Aljazeera)

Giáng sinh trên Đại lộ Champs Elysées
Giáng sinh trên Đại lộ Champs Elysées

Cơn mưa rả rích không ngăn được dòng người đổ về Đại lộ Champs Elysées, cái tên gây mê hoặc bất cứ du khách nào khi đến Kinh đô Ánh sáng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN