Những nghi vấn mới trong vụ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị Syria bắn rơi



Trong một tuyên bố ngày 12/7, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ không tìm thấy bất cứ dấu tích nào của thuốc nổ trên các mảnh vỡ của chiếc máy bay quân sự F-4 Phantom bị Syria (Xyri) bắn rơi.



Tiết lộ này làm dấy lên những nghi vấn mới xung quanh vụ việc vốn đã làm bùng lên căng thẳng giữa hai nước láng giềng này.


Tuyên bố có đoạn: "Không phát hiện thấy bất cứ dấu vết thuốc nổ hay chất dễ cháy nào trên các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên biển", các chuyên gia vẫn đang phân tích điều tra loại vật liệu khác.

Một chiếc F4-Fantom của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh telegraph.co.uk


Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên còn từ chối sử dụng những ngôn từ "bị Syria bắn rơi" và thay vào đó là "chiếc máy bay của chúng ta mà Syria tuyên bố đã phá hủy".


Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cho rằng chiếc F-4 Phantom đã bị Xyri bắn rơi trên không phận quốc tế ở phía Đông Địa Trung Hải hôm 22/6.



TTXVN/Tin Tức





Syria: Vụ bắn rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là sự cố
Syria: Vụ bắn rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là sự cố

Chính phủ Syria đang tìm cách tháo ngòi căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ xung quanh vụ không quân nước này bắn rơi một chiếc máy bay chiến đấu của nước láng giềng. Damascus khẳng định đây chỉ là một sự cố ngoài ý muốn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN