Những điều cần tránh khi mang thai

Trong quá trình mang thai, thai phụ không nên mang vác những vật nặng vì những hành động này có thể gây sẩy thai.


Không dùng thuốc tây y, hoặc thuốc đông y nếu không có ý kiến của bác sĩ vì có thể có hại cho thai, nhất là trong ba tháng đầu. Thai phụ uống rượu có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho đứa trẻ. Ước tính cứ 1.000 trẻ sinh ra do người mẹ uống rượu, dù chưa phải là nghiện, thì có đến 78 - 690 trẻ bị những khuyết tật hoặc các vấn đề về sức khỏe. Việc thụt rửa sâu trong âm đạo có thể sẽ gây ra những viêm nhiễm bên trong.


Các chất ma túy có thể gây sẩy thai, dị dạng thai nhi hoặc thai chết lưu.


Tiếp xúc với những chất hóa học như thuốc nhuộm tóc, thuốc trừ sâu hoặc thuốc diệt cỏ sẽ có hại cho thai nhi và chính bản thân bạn. Đặc biệt, không nên giao hợp nếu như thấy có những dấu hiệu sau: Ra máu hay chất dịch màu hồng ở cửa mình, hoặc ra máu khi đã có cơn co dạ con và khi đã ra nước ối.


Điều cần lưu ý nữa là các thai phụ nên tránh xa khu vực có khói thuốc lá, hút thuốc lá hoặc hít khói thuốc lá thụ động trong khi mang thai rất nguy hiểm, ảnh hưởng rõ rệt nhất là sự phát triển của thai nhi. Nhiều nghiên cứu cho thấy, đứa bé được sinh ra do người mẹ hút thuốc thường cân nhẹ hơn trẻ em bình thường ít nhất khoảng 200g. Các bé này cũng có chiều dài cơ thể ngắn hơn, đầu nhô hơn so với bình thường. Hút thuốc còn có thể ảnh hưởng đến việc phát triển trí tuệ của con cái. Những tác động này có thể kéo dài và thậm chí là vĩnh viễn.



Phương Liên(tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN