Nhộn nhịp mùa du lịch Giáng sinh và đón năm mới 2013

Đón đầu nhu cầu nghỉ dưỡng và mua sắm cuối năm của người dân, các công ty lữ hành trên địa bàn TP.HCM đã triển khai hàng loạt các tour du lịch với những khuyến mãi hấp dẫn.

 

Nhiều lựa chọn với tour nội

 

Do kinh tế khó khăn, nhiều người dân phải thắt chặt chi tiêu nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc lựa chọn các tour du lịch. Năm nay các công ty lữ hành đã thiết kế nhiều tour ngắn ngày với hành trình tour rất phong phú, đặc sắc để du khách dễ lựa chọn.

 

Đơn cử như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, vừa triển khai hơn 50 chương trình tour trong và ngoài nước đặc sắc nhân dịp Giáng sinh và đón năm mới 2013. Cụ thể với tour nội địa có nhiều lựa chọn cho du khách khi khởi hành từ TP.HCM đi các điểm du lịch: Đà Lạt 4 ngày (giá 3.240.000 đồng), Nha Trang (4 ngày, giá 3.575.000 đồng), Phú Quốc (3 ngày, giá 5.268.000 đồng), Hà Nội - Sa Pa - Hạ Long (7 ngày, giá 10.365.000 đồng)… Còn công ty Lien Bang Travelink áp dụng khuyến mãi cho du khách đăng ký nhóm từ 6 khách trở lên sẽ được giảm ngay 200.000 đồng các hành trình được giảm giá như TP.HCM đi Châu Đốc - Hà Tiên - Cần Thơ (4 ngày, giá 2.865.000 đồng), Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau (4 ngày)...


Bà Đoàn Thanh Trà - Trưởng phòng Tiếp thị Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết: “Xu hướng du lịch năm nay hướng đến du lịch tiết kiệm. Vì vậy, đa số các công ty lữ hành đều nhắm đến thiết kế các tour ngắn ngày, dễ lựa chọn, phù hợp từng mức chi tiêu. Theo đó, các tour ngắn ngày nội địa chủ yếu hướng về các thiên đường vui chơi, nghỉ dưỡng nổi tiếng như Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc, Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa… Hiện nay, công ty đã có khoảng 1.200 khách đăng kí các tour trong và ngoài nước. Dự kiến lượng khách sẽ tăng khoảng 15%, tuy nhiên giá không tăng so với dịp lễ năm ngoái. Ngoài ra, dịp này công ty triển khai đồng thời dòng sản phẩm du lịch tiết kiệm dành cho du khách, với mức tiết kiệm tối thiểu 15%”.


Cùng với việc triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, hiện các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air cũng đang thực hiện giảm giá vé trung bình 40% đối với khách đoàn từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt... Chính điều này càng tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách có thêm nhiều lựa chọn khi chọn tour du lịch nội địa trong dịp lễ Giáng sinh và đón năm mới 2013.

 

Làn sóng hướng ngoại


Hiểu được tâm lý muốn đi tham quan các địa điểm nổi tiếng trên thế giới trong dịp Giáng sinh và mừng năm mới, vài năm trở lại đây, các công ty du lịch đều tung ra các tour du lịch nước ngoài hấp dẫn. Hiện Saigontourist có các chùm tour khám phá ẩm thực truyền thống dịp lễ ở châu Âu, Mỹ, Ôxtrâylia như chương trình Ngắm pháo hoa từ cầu cảng Darling (Ôxtrâylia), chiêm ngưỡng cây thông khổng lồ ở Trung tâm thương mại Rockefeller (Mỹ), dạo chơi đại lộ Champs Elysees cùng Khải hoàn môn rực rỡ đèn hoa (Pháp), đón bình minh năm mới bên bờ Địa Trung Hải (Hy Lạp)…


Tuy nhiên, theo đại diện các công ty lữ hành, giá tour nước ngoài dịp Giáng sinh và đón Tết Dương lịch năm nay không tăng nhiều so với năm ngoái, nhất là các tour châu Âu, Mỹ. Đối với các tour đến các nước châu Á dự báo giá sẽ tăng khoảng 5 -10% so với năm trước do giá một số dịch vụ tăng lên. Mặc dù vậy, nhiều công ty vẫn áp dụng giảm giá tour cho hành khách. Chẳng hạn du khách nào đăng ký hành trình châu Âu 6 nước (Pháp, Bỉ, Hà Lan, Lúcxămbua, Italia, Đức) trong 13 ngày (99.990.000 đồng) và đón Giáng sinh tại Pari, khởi hành trong tháng 11 và 12/2012 tại Công ty lữ hành Saigontourist sẽ được giảm ngay 2 triệu đồng/khách. Du khách khi đăng ký tour, dịch vụ tại công ty lữ hành Lien Bang Travelink từ 15/10 - 30/11/2012, còn có cơ hội tham gia rút thăm trúng các giải thưởng hấp dẫn và nhận ngay hàng ngàn quà tặng lưu niệm cùng mức giá ưu đãi...


Anh Nguyễn Thành Nhân - nhân viên điều hành tour nước ngoài một công ty du lịch tại TP.HCM, cho biết: “Dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch được coi là “mùa” du lịch nước ngoài với những điểm đến như Thái Lan, Xinhgapo, Hồng Công, Ôxtrâylia, châu Âu... Ngoài ra, vài năm gần đây du khách có xu hướng chọn đi du lịch nước ngoài nhiều hơn. Tại công ty, khách đăng ký đi các tour nội địa chỉ chiếm 1/3 vào những ngày nghỉ Giáng sinh và Tết năm mới 2013. Nguyên nhân của làn sóng hướng ngoại, chủ yếu do các tour nước ngoài có chương trình phong phú hơn, điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt và đặc biệt giá cũng chỉ ngang với các tour đi nội địa.

 

Hoàng Tuyết

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN