Nhóm nổi dậy thảm sát ít nhất 40 người Ấn Độ

Các quan chức Ấn Độ cho biết, ngày 23/12, một nhóm vũ trang bộ tộc nổi dậy đã sát hại ít nhất 40 người, trong đó có 10 phụ nữ và 13 trẻ em, tại bang Assam, Đông Bắc nước này.

Bang Assam thường xuyên phải chứng kiến những cuộc xung đột bạo lực giữa các bộ tộc Bodo bản xứ với những người định cư Hồi giáo.


Theo giới chức cảnh sát, vụ thảm sát do nhóm nổi dậy "Mặt trận Dân chủ Quốc gia Bodoland" (NDFB) tiến hành tại huyện Kokrajhar và Sonitpur thuộc bang Assam, nhằm đáp trả chiến dịch truy quét mạnh mẽ của các lực lượng an ninh. Trước đó, hôm 21/12, cảnh sát đã tiêu diệt 2 tay súng Bodo ở huyện Chirang bên cạnh.

Thủ tướng Narendra Modi đã lên án vụ thảm sát. Trong tuyên bố đăng trên trang mạng Twitter, ông Modi nêu rõ việc sát hại những người dân vô tội là một tội ác hèn hạ. Thủ hiến bang Assam Tarun Gogoi cam kết các thủ phạm của vụ tấn công trên sẽ bị trừng phạt.

Theo một quan chức cảnh sát cấp cao giấu tên, một chiến dịch truy lùng nhóm NDFB quy mô lớn đã được phát động và khu vực biên giới giữa bang Assam với quốc gia láng giềng Bhutan đã bị phong tỏa. Nhà chức trách đã đưa ra "cảnh báo đỏ" trên toàn bang và áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm.

Assam là một trong 7 bang ở khu vực Đông Bắc hẻo lánh của Ấn Độ, nơi có nhiều cộng đồng sắc tộc sinh sống. Bang này thường xuyên phải chứng kiến những cuộc xung đột bạo lực giữa các bộ tộc Bodo bản xứ với những người định cư Hồi giáo và cộng đồng Adivasi. Các cuộc giao tranh ở khu vực này hồi đầu năm nay đã khiến hơn 45 người thiệt mạng và 10.000 người đã rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.


TTXVN/Tin Tức
Malaysia, Ấn Độ lo nguy cơ tấn công khủng bố
Malaysia, Ấn Độ lo nguy cơ tấn công khủng bố

Malaysia không loại trừ khả năng nước này sẽ trở thành mục tiêu tấn công khủng bố tiếp theo của những phần tử Hồi giáo cực đoan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN