Nhóm Mặt trận al-Nusra hành quyết một binh sĩ Liban

Ngày 19/9, lực lượng an ninh Liban cho biết nhóm Hồi giáo cực đoan "Mặt trận al-Nusra" tại Syria có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã sát hại một trong những binh sĩ mà chúng giam giữ. Đây là vụ sát hại binh sĩ Liban đầu tiên do tổ chức này tiến hành tại Syria sau khi đã cùng tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng bắt cóc một chục binh sĩ Liban để đòi trả tự do cho các phần tử Hồi giáo đang bị giam giữ tại một nhà tù ở Liban.

Di ảnh binh sĩ bị sát hại. Ảnh: AFP.


Cùng ngày, hai binh sĩ Liban thiệt mạng và ba binh sĩ bị thương khi một quả bom cài đường ở gần thị trấn biên giới Arsal của Liban phát nổ đúng lúc xe quân sự chở họ đi qua. Đây là vụ tấn công đầu tiên dạng này kể từ khi phiến quân Hồi giáo từ Syria xâm nhập Arsal hồi tháng trước.

Các tay súng Hồi giáo, trong đó có các chiến binh có liên hệ với nhóm IS, đã bắt giữ nhiều binh sĩ Liban trong vụ xâm nhập này và kể từ đó đã có 2 binh sĩ bị IS chặt đầu tại Liban. Arsal là nơi trú ẩn của hàng chục nghìn người Syria phải dời bỏ nhà cửa sang Liban lánh nạn để tránh cuộc nội chiến.

Các tay súng người Sunni và các phần tử nổi dậy khác tại Syria thường cáo buộc quân đội Liban hợp tác với Hezbollah, phong trào Hồi giáo dòng Shiite từng gửi các tay súng sang giúp các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong một diễn biến khác, IS đã chiếm 60 ngôi làng của người Kurd ở Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR), trong 48 giờ qua, IS đã tiến hành chiến dịch tấn công quanh Ain Al-Arab, mà người Kurd gọi là Kobane, chiếm giữ 60 ngôi làng. Các tay súng người Kurd đã đáp trả nhưng không thành công vì lực lượng IS đông hơn.


TTXVN/Tin Tức
Syria không kích thung lũng và đồi núi Liban
Syria không kích thung lũng và đồi núi Liban

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương sau khi các lực lượng Syria tiến hành 5 vụ không kích nhằm vào thung lũng và khu vực đồi núi ở gần thị trấn Ersal của Liban.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN