Nhóm hãm hiếp nữ du khách ở Ấn Độ ra tòa

Chiều 18/3, sáu đối tượng bị cáo buộc liên quan đến vụ hãm hiếp tập thể một nữ du khách Thụy Sĩ bị đưa ra Tòa án bang Madhya Pradesh ở miền Trung Ấn Độ. Những tên này bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ tối 15/3, ngay trong ngày xảy ra vụ tấn công.

Làn sóng biểu tình của người dân Ấn Độ khi liên tục xảy ra các vụ hãm hiếp. Ảnh: Internet.


Ông M.L. Dhody, một quan chức cảnh sát cho biết trong số 6 đối tượng bị bắt, 4 người bị truy tố về tội hiếp dâm với mức án tù giam tối thiểu 10 năm. Ngoài ra, các đối tượng này cũng bị trùy tố về tội cướp của vì đã cướp cả điện thoại di động, máy tính xách tay và khoảng 10.000 rupi (tương đương 185 USD) của người bị hại.

Ngay sau khi bị bắt, các đối tượng trên đã thú nhận việc hiếp dâm tập thể.

Tối 15/3, nữ du khách Thụy Sĩ này đang đi dã ngoại bằng xe đạp cùng chồng tại huyện Datia thuộc bang Madhya Pradesh đã bị khoảng 7-8 đối tượng tấn công. Bọn chúng đánh đập, trói người chồng và thay nhau hãm hiếp người vợ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh cách đây chưa lâu, người dân Ấn Độ đã giận dữ xuống đường biểu tình phản đối tình trạng bạo lực nhằm vào phụ nữ sau vụ một sinh viên 23 tuổi bị tấn công, hãm hiếp tập thể trên một xe buýt ở thủ đô New Delhi hồi tháng 12 năm ngoái và tử vong sau đó vì thương tích nặng.

Để ngăn chặn tình trạng bạo lực nhằm vào phụ nữ, Chính phủ Ấn Độ tuần trước đã thông qua một dự luật mới qui định những thủ phạm hãm hiếp phụ nữ phải chịu án tù giam tối thiểu 20 năm và phải chịu án tử hình trong trường hợp nạn nhân tử vong vì thương tật hay bị rơi vào trạng thái sống thực vật.


TTXVN/Tin tức

Một phụ nữ Thụy Sĩ bị hãm hiếp tập thể ở Ấn Độ
Một phụ nữ Thụy Sĩ bị hãm hiếp tập thể ở Ấn Độ

Cảnh sát Ấn Độ ngày 16/3 cho biết một phụ nữ Thụy Sĩ đi du lịch bằng xe đạp cùng chồng khi qua địa phận bang Madhya Pradesh đã bị một nhóm tám thanh niên hãm hiếp tập thể.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN