Nhóm gây rối tại Nga từng được đào tạo ở nước ngoài

Phóng viên TTXVN tại Mátxcơva dẫn tuyên bố tối 30/11 của Thư ký báo chí Ủy ban Điều tra (SK) Liên bang Nga, ông Vladimir Markin, xác nhận nhóm tổ chức các vụ gây rối đường phố tại Nga trong thời gian qua, đã được đào tạo ở nước ngoài.

Ông Markin cho biết những kẻ cầm đầu các vụ gây rối đường phố ở Nga từ cuối năm 2011 đến nay (từ trước và sau cuộc bầu cử Đuma Quốc gia ngày 4/12/2011) đã trải qua các khóa đào tạo đặc biệt tại nước ngoài về tổ chức những cuộc xuống đường được gọi là "cách mạng sắc màu", nhằm mục đích lật đổ thể chế nhà nước LB Nga.

SK hiện có trong tay những bằng chứng không thể chối cãi, kể cả các băng ghi hình, chứng minh những thủ lĩnh đối lập Nga gồm Leonid Razvozhayev, Sergey Udalsov và Konstantin Lebedev, đã nhiều lần cầu viện nước ngoài để tổ chức các vụ xuống đường và gây rối ở Nga.

Sau khi việc xác minh và điều tra hoàn tất, SK sẽ công bố công khai các bằng chứng liên quan. Đồng thời, SK cũng có những bằng chứng cho thấy nhiều thủ lĩnh đối lập Nga đã nhận tiền của nước ngoài để chuẩn bị sử dụng vũ trang cướp chính quyền.



TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN