Nhiều tranh cãi về dịch vụ taxi Uber tại Bỉ và Bồ Đào Nha

Ngày 16/12, Quốc vụ khanh phụ trách chống gian lận thuế của Bỉ Elke Sleurs đã yêu cầu Cơ quan thanh tra thuế (ISI) nghiên cứu cấu trúc tài chính và thuế của hãng taxi Uber tại Bỉ.

Nếu Uber sẵn sàng hoạt động theo khuôn khổ hợp pháp thì hãng này hoàn toàn có thể được hoạt động tại Bỉ.


Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ông Elke Sleurs cho biết nếu Uber sẵn sàng hoạt động theo khuôn khổ hợp pháp thì hãng này hoàn toàn có thể được hoạt động tại Bỉ. Trước mắt, Uber phải tuân thủ các quy định hiện hành về hoạt động trong ngành taxi, đặc biệt trong lĩnh vực thuế. Nếu có những dấu hiệu cho thấy công ty này trốn thuế, nhà chức trách Bỉ sẽ tiến hành điều tra và có biện pháp xử lý.

Hiện dịch vụ taxi Uber đang phải đối mặt với những tranh cãi về tính pháp lý trong hoạt động tại Bỉ. Bộ trưởng Giao thông công cộng Pascal Smet vừa thông báo chính quyền thủ đô Brussels sẽ đệ đơn kiện Uber lên tòa án hình sự, đồng thời yêu cầu Cơ quan phòng chống tội phạm Bỉ theo dõi trang web của hãng này. Ngoài ra, Bộ trưởng Smet còn yêu cầu các nhà quản lý của Apple Store và Google Store chặn ứng dụng gọi taxi của Uber trên điện thoại di động.

Hồi tháng 3 năm nay, một tòa án thương mại ở Brussels đã ra lệnh yêu cầu Uber ngừng hoạt động nếu không sẽ chịu mức phạt 10.000 Euro.

- Cùng ngày, truyền thông Bồ Đào Nha cho biết các lái xe taxi tại thủ đô Lisbon đã bày tỏ sự phẫn nộ và đe dọa sẽ không đón khách từ sân bay thủ đô này sau khi hãng hàng không TAP thông báo sẽ ký thỏa thuận với taxi Uber để thực hiện hoạt động chở khách từ sân bay về thành phố Lisbon.

Dịch vụ taxi Uber xuất hiện tại Bồ Đào Nha từ tháng 7 vừa qua. Cho đến nay, Chính phủ Bồ Đào Nha vẫn cho rằng Uber không cạnh tranh với các hãng taxi truyền thống.


TTXVN/Tin Tức

Pháp cấm dịch vụ Taxi Uber
Pháp cấm dịch vụ Taxi Uber

Bộ Nội vụ Pháp thông báo dịch vụ Taxi UberPop sẽ bị cấm hoạt động tại quốc gia này kể từ ngày 1/1/2015 nhằm tránh việc cạnh tranh không công bằng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN