Nhiều sai phạm trong công tác đảm bảo an toàn giao thông

Ngày 1/11, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để thông qua kết quả kiểm tra các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông vận tải đường bộ; việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh vận tải có điều kiện của tỉnh.


Đồng Nai là một trong 42 tỉnh, thành phố trong cả nước được kiểm tra theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải. Theo nhận định của đoàn kiểm tra, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông vận tải và việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh vận tải của tỉnh vẫn còn một số hạn chế, yếu kém.


Cụ thể, Đồng Nai vẫn còn những thiếu sót trong công tác cấp phép kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, trong quản lý phù hiệu xe và thông báo công khai màu sơn, logo của doanh nghiệp taxi. Sở Giao thông Vận tải tỉnh chưa quan tâm đúng mức công tác kiểm tra hoạt động của các phương tiện sau khi được cấp phù hiệu; chưa thường xuyên theo dõi, tổng hợp, phân tích các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình.


Qua kiểm tra, Bộ Giao thông Vận tải đã phát hiện các sai phạm từ các đơn vị kinh doanh vận tải, như người trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh vận tải không đủ điều kiện theo quy định; bộ phận theo dõi an toàn giao thông không thực hiện nhiệm vụ theo quy định, không khám sức khỏe định kỳ cho các lái xe; thiết bị giám sát hành trình không hợp quy...

 

Lê Hiền

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN