Nhiều hoạt động ủng hộ người đồng tính

Trong tháng 5/2013, trên cả nước sẽ diễn ra nhiều hoạt động nhân Ngày Thế giới xóa bỏ kỳ thị về người đồng tính, song tính và chuyển giới (IDAHO) 17/5.


Sự kiện “Thức tỉnh đón cầu vồng” tổ chức tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, từ ngày 11- 12/5 với sự có mặt của cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) Việt Nam, các bậc phụ huynh, nhà hoạt động xã hội… nhằm chia sẻ thông tin, kiến thức về LGBT, giúp cộng đồng đón nhận những khái niệm mới về giới tính.

 

Từ ngày10- 14/5/2013, Triển lãm “Tím” với tác phẩm của những người nữ yêu nữ sẽ được trưng bày tại phòng triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động này, tại các địa phương còn có các hoạt động của cộng đồng LGBT như công diễn vở nhạc kịch “Chấm hỏi chấm than” (ngày 18/5); đêm nhạc Listen “Khát vọng tự do” (đêm 18/5), Hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu về mối quan hệ của các cặp đôi đồng tính (14/5), đêm nhạc “Sống tự hào” (ngày 11/5)…


Cách đây 23 năm, ngày 17/5/1990, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã loại đồng tính luyến ái ra khỏi danh sách các căn bệnh. Nhân sự kiện đó, cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (gọi tắt là LGBT) đã lấy ngày 17/5 làm ngày Thế giới xóa bỏ kỳ thị với người đồng tính, song tính và chuyển giới.


Tại nước ta hiện nay, đồng tính vẫn gắn với ý nghĩa tiêu cực và người đồng tính phải chịu nhiều phản ứng mang tính kỳ thị của cả người thân lẫn xã hội. Với mong muốn xóa bỏ sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam, trong vài năm gần đây, cộng đồng LGBT đã có nhiều hoạt động, bộc lộ những mong muốn được yêu thương, tôn trọng, được bình đẳng và không kỳ thị.


Lê Sơn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN