Nhiều hãng hàng không tiếp tục ngừng bay tới Israel

Vì lo ngại tình hình chiến sự chưa có dấu hiệu sớm chấm dứt giữa Israel và Palestine ở Dải Gaza (Ga-da), ngày 23/7, Mỹ và nhiều hãng hàng không của các nước đã quyết định kéo dài lệnh cấm bay tới Israel.

 

Chiếc máy bay của hãng hàng không Delta Airlines đã đi vòng lại và hạ cánh xuống Paris (Pháp), thay vì bay qua Israel do lo ngại tên lửa. Ảnh: Flightradar24


Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo ngày 23/7 của Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết lệnh cấm bay tới Israel áp dụng từ ngày 22/7 sẽ tiếp tục được kéo dài thêm 24 giờ, đến 12:15 phút ngày 24/7, theo giờ bờ Đông nước Mỹ.

 

Đây là lần đầu tiên trong hai thập kỷ qua, các hãng hàng không của Mỹ và quốc tế hủy các chuyến bay tới sân bay quốc tế Ben Gurion International Airport ở thành phố Tel Aviv của Israel.


Thông báo của FAA cho biết Chính phủ Mỹ vẫn đang liên hệ chặt chẽ với Chính phủ Israel để đánh giá tình hình và sẽ có thông báo kịp thời để nối lại các chuyến bay dân sự tới và từ Tel Aviv khi điều kiện cho phép.


Ngoài các hãng hàng không lớn của Mỹ như US Airways, Delta Air Lines và United Airlines, các hãng hàng không lớn của châu Âu như Lufthansa, Air Canada,British Airways, Scandinavian, Air France, KLM, Air Berlin và Germanwings cũng tiếp tục hủy các chuyến bay tới Israel vì lo ngại nguy cơ bị trúng tên lửa như máy bay Boeing-777 mang số hiệu MH17 của Hãng Hàng không Malaysia ở Ukraine khi cuộc chiến có chiều hướng leo thang giữa Israel với lực lượng Hồi giáo vũ trang Hamas ở Dải Gaza.

 

TTXVN/ Tin tức

Một lao động Thái Lan chết do đạn pháo bắn từ Dải Gaza
Một lao động Thái Lan chết do đạn pháo bắn từ Dải Gaza

Một lao động người Thái Lan đã thiệt mạng do trúng đạn cối của các chiến binh ở Dải Gaza nhằm vào một cộng đồng ở miền Nam Israel.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN