Nhiều điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

Ngày 28/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) ban hành Thông tư hướng dẫn sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT với nhiều điểm mới. Cụ thể, giảm thời gian làm bài với hai môn Toán và Ngữ văn; phòng thi được sắp xếp theo môn thi; thí sinh được cộng điểm khuyến khích; điểm thi tốt nghiệp được tính bằng điểm trung bình cả năm học...


Thí sinh được cộng điểm khuyến khích khi có các loại giấy chứng nhận như nghề phổ thông, chứng nhận đoạt giải trong các kỳ thi do ngành Giáo dục tổ chức hoặc phối hợp với các ngành chuyên môn khác từ cấp tỉnh trở lên tổ chức, gồm thi học sinh giỏi các môn văn hóa, thi thí nghiệm thực hành (Vật lí, Hóa học, Sinh học), thi văn nghệ, thể dục thể thao, hội thao giáo dục quốc phòng, cuộc thi khoa học kỹ thuật, viết thư quốc tế. Học sinh lớp 12 được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, người khuyết tật học hết chương trình trung học phổ thông, có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp được miễn thi tốt nghiệp.


Điểm mới nữa là điểm xét tốt nghiệp được tính bằng cách lấy tổng điểm 4 môn thi cộng điểm khuyến khích chia 4, sau đó cộng điểm trung bình cả năm lớp 12 chia đôi. Để tính điểm xếp loại tốt nghiệp thì không tính điểm khuyến khích.


Lê Vân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN