Nhiều công dân Mỹ tham gia hàng ngũ IS

Ngày 4/9, Người phát ngôn Lầu Năm Góc, đại tá Steven Warren cho biết Mỹ cho rằng hơn 10 công dân Mỹ đang tham chiến trong hàng ngũ các phần tử cực đoan thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria.

Theo ông Warren, số công dân Mỹ này nằm trong số khoảng 100 người Mỹ đang hoạt động tại Syria trong các nhóm phiến quân khác nhau.

Thành viên của IS.


Giới chức cấp cao Mỹ đã tỏ ra lo ngại về việc các tay súng nước ngoài mang hộ chiếu phương Tây đứng trong hàng ngũ các phần tử thánh chiến Hồi giáo dòng Sunni. Họ lo ngại những người này có thể trở về để chuẩn bị cho các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu và Mỹ. Tình báo Mỹ ước tính có gần 1.000 tay súng tình nguyện là công dân châu Âu trong hàng ngũ phiến quân ở Syria, nhưng chưa rõ bao nhiêu người có quan hệ với IS.

Hôm 3/9, Giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ Matthew Olsen cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã bắt giữ hàng chục người tìm cách từ Mỹ tới Syria để hỗ trợ các tay súng IS. Theo ông, mặc dù không có dấu hiệu cho thấy các phần tử cực đoan IS đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công rõ ràng nhằm vào Mỹ, nhưng có nguy cơ những kẻ ủng hộ nhóm này có thể tiến hành một cuộc tấn công hạn chế vào lãnh thổ Mỹ.


T.N (Theo AFP)

Mỹ quyết không để phiến quân Iraq lập Vương quốc Hồi giáo
Mỹ quyết không để phiến quân Iraq lập Vương quốc Hồi giáo

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẵn sàng cân nhắc tăng cường tấn công quân sự ở Iraq để đánh bại phiến quân Hồi giáo với điều kiện các nhà lãnh đạo chính trị Iraq trước hết phải tìm ra cách phối hợp với nhau.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN