Nhiều cảnh sát Afghanistan thiệt mạng trong vụ tấn công của Taliban

Đã có tới 17 người, trong đó có 10 cảnh sát Afghanistan, thiệt mạng trong một cuộc tấn công có vũ trang của phiến quân Taliban vào rạng sáng 27/2 (giờ địa phương), nhằm vào một chốt kiểm soát an ninh ở tỉnh Ghazni, miền đông nước này. 


Hiện trường vụ đánh bom vào xe buýt của quân đội Afghanistan tại thủ đô Kabul ngày 27/2. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo tỉnh trưởng tỉnh Ghazni, Musa Khan Akbarzada, tổng cộng 10  nhân viên thuộc lực lượng cảnh sát địa phương (ALP) và 7 dân thường bị bắn chết trong vụ tấn công xảy ra tại quận Andar thuộc tỉnh Ghazni, cách thủ đô Kabul khoảng 100 km về phía nam. Hiện hai nhân viên của ALP còn mất tích trong khi cảnh sát tiến hành điều tra về vụ tấn công này.


Trước đó, một số nguồn tin không chính thức lại cho rằng các nạn nhân thiệt mạng do bị đầu độc và sau đó mới bị các phần tử Taliban trà trộn vào lực lượng ALP bắn chết.


Tiếp đó, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung một xe buýt của quân đội Afghanistan tại thủ đô Kabul vào lúc 7 giờ sáng cùng ngày, khiến 6 nhân viên Bộ Quốc phòng nước này và 4 dân thường bị thương. Phiến quân Taliban đã thừa nhận gây ra hai vụ tấn công nói trên. 


Kể từ năm 2001 đến nay, phiến quân Taliban đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công nhằm vào lực lượng liên quân Mỹ tại Afghanistan, khiến nhiều binh sĩ NATO và dân thường thiệt mạng. Tuy nhiên, theo nhận định của giới phân tích, Taliban đang chuyển dần mục tiêu tấn công, từ các phái bộ liên quân NATO sang lực lượng an ninh chính phủ, cụ thể là các thủ lĩnh bộ lạc, cảnh sát và mật vụ Afghanistan.



TTXVN/Tin Tức

Một chỉ huy Taliban bị bắt ở Afghanistan
Một chỉ huy Taliban bị bắt ở Afghanistan

Ngày 19/2, lực lượng an ninh Afghanistan đã bắt được Maulvi Faqir Mohammad, một chỉ huy cấp vùng của Phiến quân Taliban ở Pakistan Tehrik-i-Taliban (TTP), trong một chiến dịch ở miền Đông. Đây là một động thái có thể giúp tăng cường sự tin cậy giữa hai nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN