Nhật viện trợ cho Philippine 10 tàu tuần duyên

Ngày 12/2, Ngoại trưởng Philippine Albert del Rosario cho biết nước này sẽ tiếp nhận 10 tàu tuần duyên do Nhật Bản viện trợ trong khoảng thời gian từ 12 đến 18 tháng tới. Manila kỳ vọng vào sự trợ giúp của Tokyo để tăng cường khả năng phòng thủ trước tham vọng lấn chiếm biển đảo của Bắc Kinh.

Sắp tới, Nhật Bản sẽ trợ giúp Philippines 10 tàu tuần duyên hiện đại. Ảnh: Internet.


Loại tàu chiến hoàn toàn mới này, có chiều dài 40 mét, đang được chế tạo tại Nhật Bản và nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phòng thủ giữa Tokyo và các nước láng giềng Đông Nam Á có cùng mối đe dọa chung là Trung Quốc. Mặc dù ông Rosario không cho biết trị giá mỗi tàu tuần duyên là bao nhiêu, nhưng trong bản tin ngày 11/2, nhật báo kinh doanh Nikkei của Nhật tiết lộ trị giá mỗi chiếc tàu tuần duyên này là 11 triệu USD.

Tháng trước, Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida đã đi thăm Manila và kêu gọi tăng cường hợp tác đảm bảo an ninh khu vực. Chính phủ mới tại Tokyo quyết định gia tăng ngân sách quốc phòng và đã nhanh chóng sử dụng một phần ngân sách này để viện trợ vũ khí mới cho Philippine.



TTXVN/Tin Tức
Iran thừa nhận nạp nhiên liệu hạt nhân
Iran thừa nhận nạp nhiên liệu hạt nhân

Ngày 12/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, ông Ramin Mehmanparast cho biết nước này đang chuyển đổi một số lượng urani được làm giàu ở cấp độ cao thành nhiên liệu cho lò phản ứng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN