Nhật Bản và Jordan nhất trí tăng cường hợp tác chống IS

Ngày 20/11, Nhật Bản và Jordan nhất trí phối hợp đối phó với hiểm họa do nhóm phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng gây ra, đồng thời tăng cường hợp tác song phương trong các chiến dịch gìn giữ hòa bình cũng như nhiều lĩnh vực khác.


Cam kết trên được lãnh đạo hai nước đưa ra trong tuyên bố chung nhân chuyến thăm Nhật Bản của Quốc vương Jordan Abdullah II .


Theo tuyên bố chung, trong cuộc hội đàm tại Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản ở thủ đô Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đánh giá cao những hỗ trợ nhân đạo của Jordan dành cho những người tỵ nạn trốn chạy cuộc xung đột ở Syria, đồng thời công bố kế hoạch cấp khoản hỗ trợ phát triển chính thức của Tokyo trị giá 2,4 tỷ Yen dành cho Jordan.


Ông Abe khẳng định Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Jordan đối phó với các thách thức. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí rằng hợp tác mang lại hòa bình và ổn định cho khu vực Trung Đông, kêu gọi Israel và Palestine sớm đạt được giải pháp hai nhà nước thông qua các biện pháp hòa bình.


Về phần mình, Quốc vương Abdullah cho biết Amman và Tokyo rất quan ngại về tình trạng gia tăng bạo lực, căng thẳng ở Jerusalem trong những tuần gần đây, đồng thời lên án mọi hành động bạo lực nhằm vào dân thường vô tội.


TTXVN/Tin Tức

Đức bắt giữ nhiều đối tượng bảo trợ phiến quân Hồi giáo
Đức bắt giữ nhiều đối tượng bảo trợ phiến quân Hồi giáo

Giới chức Đức cho biết ngày 12/11, cảnh sát nước này đã bắt giữ 9 nghi can hậu thuẫn các nhóm phiến quân ở Syria, trong đó có nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, và chuẩn bị có "hành động bất hợp pháp gây nguy hiểm cho đất nước".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN