Nhật Bản: Tỷ lệ ủng hộ Nội các mới tăng mạnh

Tỷ lệ ủng hộ Nội các mới thành lập của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau cuộc bầu cử Hạ viện hôm 14/12 đã cải thiện đáng kể, ở mức 53,5% so với 46,9% trong cuộc thăm dò dư luận ngay sau bầu cử. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nakatani (phải) duyệt đội danh dự tại thủ đô Tokyo ngày 25/12. Ảnh: Kyodo-TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, kết quả thăm dò dư luận mới nhất được hãng tin Kyodo tiến hành qua điện thoại trên cả nước trong hai ngày 24-25/12 cho thấy 34,9% người được hỏi không ủng hộ Nội các mới, vốn chỉ có thay đổi duy nhất ở vị trí Bộ trưởng Quốc phòng. Trong cuộc thăm dò trước, được tiến hành vào ngày 15 và 16/12, tỷ lệ này là 45,3%. 


Liên quan đến kế hoạch của Thủ tướng Abe đệ trình các dự luật lên quốc hội nhằm luật hóa việc thực thi quyền phòng vệ tập thể của Nhật Bản, 54,3% số người được hỏi cho rằng chính phủ cần có đủ thời gian trước khi thực hiện kế hoạch này. Bên cạnh đó, 24,3% người được phỏng vấn cũng ủng hộ việc chuẩn bị nền tảng pháp lý cho những thay đổi về chính sách an ninh trong khi 14,3% phản đối.


Cuộc thăm dò dư luận này của Kyodo diễn ra sau khi đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Thủ tướng Abe giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử Hạ viện, giúp ông tại vị thêm một nhiệm kỳ. Thủ tướng Abe cũng đã chỉ thị cho tân Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani xây dựng một khung pháp lý để nước này có thể ứng phó nhanh với các mối đe dọa an ninh.



TTXVN/Tin tức

Nhật Bản cân nhắc thay thế các lò phản ứng hạt nhân cũ
Nhật Bản cân nhắc thay thế các lò phản ứng hạt nhân cũ

Nhật Bản cân nhắc việc xây dựng các lò phản ứng mới thay thế các lò đã quá cũ để khởi động lại, coi đây như một lựa chọn khả thi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN