Nhật Bản tiếp tục xây dựng một nhà máy điện hạt nhân

Ngày 1/10, Nhật Bản đã nối lại hoạt động xây dựng lò phản ứng hạt nhân tại thị trấn Oma vốn bị đình chỉ kể từ khi xảy ra sự cố hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1. Đây là dự án xây dựng hạt nhân đầu tiên được khôi phục kể từ sau thảm họa Fukushima.

Lò phản ứng số 3 (phải) của nhà máy điện hạt nhân Ohi thuộc Công ty điện lực Kansai ở miền trung Nhật Bản. Ảnh Kyodo/TTXVN.


Công ty Phát triển điện lực Nhật Bản, thường được biết đến với cái tên J-Power, cho biết kế hoạch trên được khôi phục sau khi chính phủ thông báo chính sách năng lượng mới, theo đó kêu gọi đóng cửa các lò phản ứng đã hoạt động từ 48 năm trở lên, giảm bớt kế hoạch xây dựng thêm nhiều lò phản ứng hạt nhân mới, song cho phép tái khởi động các lò phản ứng đang được xây dựng nếu những nơi này đáp ứng tiêu chuẩn an toàn do nhà chức trách ban hành.

Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yukio Edano khẳng định hoạt động của nhà máy điện hạt nhân tại Oma, cách thủ đô Tôkiô 650km về phía bắc, phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn trước khi có thể bắt đầu phát điện. Tuy nhiên, hiện tại, công ty chưa thông về thời hạn hoàn thành kế hoạch xây dựng.

Năng lượng hạt nhân đã trở thành một vấn đề nóng tại Nhật Bản trong bối cảnh quốc gia này đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội dự kiến trong năm nay. Nhật Bản đã đóng cửa 50 lò phản ứng sau thảm họa Fukushim.



TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN