Nhật Bản sẽ không trả tiền chuộc cho IS

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định nước này sẽ không trả khoản tiền chuộc 200 triệu USD. Chỉ còn chưa đầy 24 tiếng nữa là đến hạn cuối IS yêu cầu Nhật Bản trả tiền chuộc để giải thoát 2 công dân nước này đang bị IS bắt giữ. Các tay súng cực đoan đe dọa nếu chính phủ Nhật Bản không trả tiền chuộc, 2 con tin sẽ bị chúng sát hại.


Thủ tướng Abe khẳng định ưu tiên của Tokyo là đảm bảo giải thoát an toàn cho hai con tin và không khoan nhượng đối với khủng bố. Ảnh: Kyodo/ TTXVN


Theo tờ Kyodo News, Thủ tướng Abe, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh David Cameron vào ngày 22/1, tái khẳng định Tokyo kiên quyết không trả tiền chuộc .


“Chính phủ đang nỗ lực làm mọi điều có thể, và cứu sinh mạng con tin là ưu tiên hàng đầu”, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu trong một cuộc họp báo. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm chính phủ Nhật Bản đã không thể liên lạc với những kẻ bắt giữ để tiến hành thương thuyết phóng thích con tin.


Các phần tử Hồi giáo cực đoan IS ngày 20/1 đã đăng tải một đoạn video trong đó đe dọa giết 2 con tin người Nhật Bản nếu Tokyo không trả khoản tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ - "đền bù" cho khoản viện trợ phi quân sự mà Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết cho chiến dịch chống IS trước đó. Thủ tướng Abe đã lên án vụ bắt giữ con tin trên, coi đây là hành động không thể tha thứ.



Hồng Hạnh (theo RT)

Hai con tin Nhật Bản bị IS bắt giữ là ai?
Hai con tin Nhật Bản bị IS bắt giữ là ai?

Hai con tin bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đe dọa sát hại nếu Chính phủ Nhật không trả khoản tiền chuộc 200 triệu USD trong đoạn video của IS được xác định là Kenji Goto Jogo và Haruna Yukawa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN