Nhật Bản phản đối trang web Trung Quốc đảo tranh chấp

Ngày 4/3, Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối việc Trung Quốc mở phiên bản tiếng Anh và tiếng Nhật của một trang web chính phủ Trung Quốc, trong đó thể hiện chủ quyền của Bắc Kinh đối với quần đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông mà Nhật Bản gọi là Senkaku còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Ông Yoshihide Suga.


Tại một cuộc họp báo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga chỉ trích trang web trên "xuyên tạc sự thật và lặp lại các tuyên bố đơn phương của Trung Quốc" mà Tokyo "không bao giờ có thể chấp nhận". Ông Yoshihide Suga cũng cho biết hồi tháng 12 vừa qua, khi Trung Quốc ra mắt trang web trên (với phiên bản tiếng Trung), Nhật Bản cũng đã gửi công hàm phản đối và yêu cầu gỡ bỏ.

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là nhóm đảo nhỏ nằm cách đảo chính của tỉnh Okinawa khoảng 400km về phía Tây. Quần đảo này hiện do Nhật Bản kiểm soát, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và thường xuyên cử tàu, máy bay đến. Tranh chấp về chủ quyền đối với Senkaku/Điếu Ngư là một trong những vấn đề gây căng thẳng quan hệ Trung - Nhật suốt thời gian qua.


TTXVN/Tin tức

Trung Quốc xây căn cứ quân sự gần Điếu Ngư/Senkaku
Trung Quốc xây căn cứ quân sự gần Điếu Ngư/Senkaku

Trung Quốc đang xây dựng các cơ sở quân sự quy mô lớn trên các đảo gần quần đảo tranh chấp Điếu Ngư (Nhật Bản gọi là Senkaku) trên biển Hoa Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN