Nhật Bản: Núi lửa phun, hàng loạt chuyến bay bị hủy

Ngày 27/11, hãng Hàng không quốc gia Nhật Bản (JAL) đã phải hủy hoặc chuyển hướng nhiều chuyến bay để tránh nguy hiểm có thể gặp phải do các đám mây khói bụi từ vụ núi lửa Aso ở miền Nam Nhật Bản phun trào.

Khói bụi từ núi lửa Aso phủ kín bầu trời đảo Kyushu ngày 26/11. Ảnh: AFP/TTXVN



JAL và hãng hàng không All Nippon cảnh báo sẽ phải hủy chuyến hoặc thay đổi lộ trình một số chuyến liên quan tới sân bay Kumamoto vì những cột khói bụi cao tới 800 mét từ vụ núi lửa Aso phun trào. Cụ thể, hai hãng này đã phải hủy 8 chuyến khởi hành từ Kumamoto, 4 chuyến đến và một chuyến phải thay đổi điểm hạ cánh sang một sân bay khác gần đó.

JAL cho biết có thể sẽ còn nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng nếu như tình hình phun trào của núi lửa Aso tiếp tục xấu đi trong những ngày tới. Các nhà khí tượng học cảnh báo đất đá và khói bụi có thể ảnh hưởng trong bán kính 1 km xung quanh ngọn núi lửa này.

Núi lửa Aso ở hòn đảo chính Kyushu đã bất ngờ hoạt động trở lại từ ngày 26/11. Đây là lần phun trào đầu tiên trong 19 năm qua của núi lửa này và xảy ra chỉ 2 tháng sau khi núi lửa Ontake ở trung tâm tỉnh Nagano (Na-ga-nô) hoạt động trở lại làm 60 người thiệt mạng hồi tháng 9 vừa qua.

TTXVN/ Tin Tức



Nhật Bản: 48 người chết do núi lửa phun trào
Nhật Bản: 48 người chết do núi lửa phun trào

Số người thiệt mạng do núi lửa Ontake phun trào hôm 27/9 đã lên tới 48 người. Đây được coi là thảm họa núi lửa tồi tệ nhất ở Nhật Bản kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN