Nhật Bản diễn tập đối phó an ninh mạng

Ngày 18/3, Nhật Bản tổ chức cuộc diễn tập đối phó với các cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính phủ, động thái nhằm chuẩn bị cho lần đăng cai sự kiện Olympic 2020.


Cuộc diễn tập có sự tham gia của khoảng 50 chuyên gia an ninh mạng tập trung tại một trung tâm phản ứng nhanh ở Tokyo, cùng với hơn 100 chuyên gia khác bên ngoài, chống lại một cuộc tấn công giả định nhằm vào 21 trang mạng của các cơ quan, bộ, ngành của chính phủ Nhật Bản và 10 công ty, tập đoàn công nghiệp.


Chính phủ Nhật Bản hy vọng việc lần đầu tiên đăng cai Thế vận hội mùa hè 2020 kể từ năm 1964 sẽ có tác dụng thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lo ngại Nhật Bản sẽ trở thành mục tiêu tấn công của các tội phạm mạng. Ông Misumi cho biết số hệ thống máy tính ở Nhật Bản bị tin tặc nước ngoài và trong nước tấn công đã tăng gấp đôi trong năm 2013.


Mặc dù Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thông qua một đạo luật nghiêm khắc về bảo vệ bí mật nhà nước, song nước này vẫn không thể chống lại tất cả các cuộc tấn công mạng hiện nay.


Mới đây, chính phủ Nhật Bản cũng đã nhất trí tiến hành các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công nghệ hàng đầu của nước này trước các hoạt động tình báo công nghiệp.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN