Nhật Bản đề xuất ngân sách quốc phòng cao kỷ lục

Ngân sách tài khóa 2015 được Chính phủ Nhật Bản chuẩn bị đệ trình dành tới 4.980 tỷ yen cho lĩnh vực quốc phòng. Nếu được thông qua, ngân sách dành cho quốc phòng tài khóa 2015 sẽ tăng 2% so với tài khóa 2014, là năm thứ ba tăng liên tiếp và là năm cao kỷ lục của Nhật Bản.

Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản trong cuộc thao diễn tại vịnh Sagami, gần Tokyo. Ảnh: AFP/TTXVN.


Trong tài khóa 2015, ngân sách quốc phòng sẽ dành một phần lớn hơn cho hoạt động bảo vệ các đảo nhỏ, đẩy mạnh mua sắm thiết bị, xây dựng căn cứ quân sự và di chuyển căn cứ quân sự của Mỹ tại Futenma.

Trọng tâm bảo vệ đảo trong tài khóa 2015 nhằm vào các đảo nhỏ phía Tây Nam Nhật Bản với việc tăng cường trang bị phòng vệ. Lực lượng không quân của Lực lượng Phòng vệ trên biển sẽ được mua mới 20 máy bay cảnh giới P-1.

Ngoài ra, Nhật Bản sẽ mua mới 5 máy bay Osprey nhằm nâng cao năng lực vận chuyển binh sỹ, 30 xe thiết giáp lội nước có khả năng đổ bộ lên đảo, 3 máy bay trinh sát Global Hawk. Ngoài ra, Tokyo cũng chuẩn bị mua 6 máy bay chiến đấu tối tân F35.

Các tàu Eagis đóng mới sẽ được nâng cấp các hệ thống cho phép tìm kiếm, theo dõi hành trình và có khả năng đánh chặn trực tiếp các tên lửa được phóng từ tàu và máy bay. Tính chính xác của hệ thống đánh chặn sẽ được cải thiện.


TN

Ukraine muốn tăng gấp đôi ngân sách quốc phòng
Ukraine muốn tăng gấp đôi ngân sách quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak ngày 12/12 kêu gọi tăng gấp đôi ngân sách quốc phòng trong năm 2015 để cho phép quân đội nước này mua sắm khí tài của nước ngoài và trang bị tốt hơn nhằm chống lại phe ly khai ở miền Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN