Nhật Bản đề nghị Nga xây dựng đường ống khí đốt đến Tokyo

Ngày 10/11, tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, người đứng đầu tập đoàn Gazprom của Nga, ông Aleksei Miller cho biết phía Nhật Bản đã nêu đề xuất xây dựng một đường ống dẫn khí đốt từ Nga tới Tokyo, kết hợp vào hệ thống cấp điện và khí đốt.


Ông Miller nói: "Chúng tôi nhận được đề nghị từ phía Nhật Bản về việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt tới Hokkaido và có thể tới tận Tokyo, cũng như về sự tham gia của chúng tôi trong quá trình phân phối khí đốt và năng lượng điện tại Nhật Bản. Hiện tại, chúng tôi đang xem xét các dự án và chưa đưa ra câu trả lời...".


Trước đó cũng tại Bắc Kinh, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Hai nhà lãnh đạo đã xem xét chi tiết về danh sách các dự án thương mại song phương và hợp tác kinh tế, được hoạch định theo kết quả chuyến thăm Nga gần đây nhất của Thủ tướng Nhật Bản.


TN

Cuộc chiến khí đốt EU, Ukraine và Nga đến hồi kết?
Cuộc chiến khí đốt EU, Ukraine và Nga đến hồi kết?

Thỏa thuận khí đốt mùa Đông tuy là nền tảng cho giai đoạn mới trong mối quan hệ Liên minh châu Âu (EU)-Nga và đại diện của Ủy ban châu Âu có thể gọi đó là “bước đột phá”, nhưng nó không có gì khác hơn là "sự đầu hàng" của Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN