Nhật Bản chi 100 triệu USD chống dịch bệnh Ebola

Chính phủ Nhật Bản ngày 7/11 cho biết Tokyo sẽ cung cấp bổ sung 100 triệu USD hỗ trợ nhân đạo cho khu vực Tây Phi hiện đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Ebola.


Tokyo cung cấp bổ sung 100 triệu USD hỗ trợ nhân đạo cho khu vực Tây Phi để chống Ebola.


Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, khoản viện trợ này được công bố sau cam kết hỗ trợ 40 triệu USD được Thủ tướng Shinzo Abe đưa ra tại Đại Hội đồng Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) tháng 9 vừa qua.


Tại cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh sự lây lan của dịch bệnh Ebola “là một mối đe doạ đối với hoà bình và an ninh quốc tế và tình hình hiện nay vẫn hết sức nghiêm trọng”, do đó, Nhật Bản quyết định tăng cường hỗ trợ cuộc chiến chống dịch bệnh này. Người phát ngôn hàng đầu của Chính phủ Nhật Bản cũng cho biết Nhật Bản sẽ chia sẻ nỗ lực chống virus Ebola tại một loạt hội nghị quốc tế sắp tới.


Dự kiến Thủ tướng Abe sẽ tham dự các hội nghị cấp cao của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và hội nghị 20 nền kinh tế (G20) được tổ chức trong tháng 11 này.


Theo thống kê chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đến nay số ca tử vong do virus Ebola là 4.818 người, số người nhiễm trên thực tế là 13.042 người. Trong số 3 quốc gia nằm ở "tâm dịch" tại Tây Phi, Liberia là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 2.697 trường hợp tử vong trong tổng số 6.525 người nhiễm. Tiếp theo là Sierra Leone và Guinea. Riêng tại Mỹ, trong số 4 trường hợp được thống kê nhiễm dịch, có một người mang quốc tịch Liberia đã tử vong.



TTXVN/Tin Tức

Đại dịch Ebola - vấn đề nghiêm trọng nhất toàn cầu
Đại dịch Ebola - vấn đề nghiêm trọng nhất toàn cầu

Dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất trên toàn cầu cho tới nay, buộc Ủy ban chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) thúc đẩy cuộc chiến chống lại dịch bệnh chết người này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN