Nhật - Ấn hợp tác an ninh hàng hải

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã tận dụng chuyến thăm Ấn Độ trong ngày 17/1 nhằm thúc đẩy việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa về an ninh hàng hải giữa hai nước trong bối cảnh Tokyo đang nỗ lực tìm cách tăng cường các mối quan hệ (với các quốc gia) tại châu Á nhằm tạo đối trọng với một Trung Quốc ngày càng hùng mạnh.


Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (trái) gặp mặt Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong một cuộc gặp tại New Delhi ngày 16/1. Ảnh: AFP/PIB.


Trong bài phát biểu tại Hội đồng các vấn đề thế giới của Ấn Độ tại New Delhi, ông Kishida nói: “Nhật Bản và Ấn Độ đang tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh hàng hải… Điều này có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường hợp tác song phương hơn nữa”. 


Trong những tháng gần đây, cả Ấn Độ và Nhật Bản đều phát đi những tín hiệu thể hiện mong muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng nhằm đối phó với một Trung Quốc ngày càng quyết đoán.


Bộ Ngoại giao Ấn Độ xác nhận vấn đề Trung Quốc trỗi dậy cũng có thể được đề cập đến trong cuộc gặp giữa ông Kishida với người đồng cấp Ấn Độ Sushma Swaraj tại cuộc Đối thoại chiến lược Ấn-Nhật lần thứ 8 vào chiều 17/1.


TN (theo AFP)

Nhật giúp Ấn xây thủ phủ mới của Andhra Pradesh
Nhật giúp Ấn xây thủ phủ mới của Andhra Pradesh

Sumitomo Corp. và các công ty khác của Nhật Bản, với sự ủng hộ của Chính phủ nước này, sẽ giúp Ấn Độ xây dựng hạ tầng cho thành phố thủ phủ mới của bang Andhra Pradesh, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN