Nhánh Al-Qaeda ở Tunisia đề nghị hậu thuẫn IS

Tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE) có trụ sở tại Mỹ cho biết nhóm phiến quân Tunisia Okba Ibn Nafaa, có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, đã đề nghị được hậu thuẫn tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) - lực lượng đang chiếm giữ các vùng lãnh thổ Iraq và Syria. Đây là nhóm phần tử thánh chiến thứ 3 tuyên bố ủng hộ IS trong tuần này.

Okba Ibn Nafaa đã bày tỏ sự hậu thuẫn đối với Al Qaeda ở Bắc Phi (AQIM), 1 nhánh của mạng lưới quốc tế các phần tử thánh chiến ở Bắc Phi.

Tuyên bố của Okba Ibn Nafaa được SITE trích dẫn trên mạng xã hội Facebook tối 19/9 cho hay: “Những người anh em ở lữ đoàn Okba Ibn Nafaa từ... (Tunisia) đang ủng hộ, tán thành và giữ vững Nhà nước Hồi giáo Caliphate”.

Trước đó hôm 16/9, AQIM và Al-Qaeda trên bán đảo Arập (AQAP) đã hối thúc các chiến binh thánh chiến ở Iraq và Syria đoàn kết để chống lại mối đe dọa chung từ phía liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu.



T.N (theo AFP)
300 người Kurd vượt biên vào Syria tham gia chống IS
300 người Kurd vượt biên vào Syria tham gia chống IS

300 chiến binh người Kurd đã vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria đêm 19/9 để chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN