Nhân viên sân bay ngang nhiên lục lọi ăn cắp đồ

Một đoạn băng vừa được đăng tải đã ghi lại hình ảnh những nhân viên phụ trách hành lí của sân bay quốc tế Miami, Mỹ đã ngang nhiên sục sạo đống đồ của khách hàng và lấy cắp vài thứ vốn dĩ không phải của mình.

Video nhân viên sục sạo, bới tung đồ trong khoang hành lí:



Sở cảnh sát Miami-Dade đã lắp đặt chiếc camera ẩn như một phần trong chiến dịch điều tra về các vụ trộm đồ trên máy bay. Thiếu úy Pete Estis cho biết, “Đây là vấn đề nan giải đã tồn tại từ rất lâu trong các chuyến bay. Chúng tôi sẽ tiếp tục chủ động điều tra vụ việc cho đến khi tỉ lệ ăn cắp vặt tại sân bay thực sự giảm hẳn”.

Tài sản ăn cắp bị thu giữ từ các đối tượng.


Nạn ăn trộm đồ trong hành lí khách hàng không chỉ diễn ra tại Miami. Một nhà phân tích của CNN đưa ra số liệu trong 30.621 vụ báo mất đồ tại sân bay trong 4 năm 2010-2014, phần lớn là mất đồ ngay trong khi hành lí được đóng gói gọn gàng. Tổng thiệt hại từ các vụ mất đồ đã lên tới 2,5 triệu USD.

Máy ảnh, đồng hồ, kính mắt đắt tiền là những tài sản kích thước nhỏ nhưng có giá trị.


Tại Mỹ, sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) tại New York đứng đầu danh sách các sân bay tai tiếng với nhiều khai báo mất đồ trong hành lí nhất, theo sau là sân bay quốc tế Los Angeles, Orlando và Miami.


Sự việc trở nên nghiêm trọng khi trong năm 2013, tại sân bay JFK, hãng hàng không El Al đã lắp đặt một chiếc camera giấu kín ở trong khoang chứa đồ. Chiếc máy quay này đã thu lại hình ảnh nhân viên quản lí không ngần ngại sục sạo, lấy cắp nhiều món đồ có giá trị, trong đó có đồng hồ Seiko 5.000 USD, điện thoại iPhone, một chiếc iPad, máy quay, nhẫn vàng và tiền mặt. 6 đối tượng trong số những người bị bắt giữ sau đó đã bị xử án phạm tội danh ăn cắp tài sản.


Tuy nhiên vụ việc đó dường như không khiến các tên trộm khác chùn bước. Hai nhân viên quản lí đồ ở sân bay JFK cũng đã bị bắt vào năm 2014 sau khi các nhà chức trách cho biết họ đã lấy hai túi hàng hiệu từ chiếc vali của khách hàng và rao bán chúng trên trang mua bán eBay. Ở Miami, trong vòng 3 năm qua, cảnh sát cũng bắt giữ 31 đối tượng ăn cắp đồ từ hành lí sân bay.


Nghiêm trọng hơn, chuyện ăn cắp vặt từ hành lí của khách hàng có thể dẫn đến những vấn đề lớn khác vì lỗ hổng an ninh. Cảnh sát trưởng phụ trách an ninh sân bay quốc tế Los Angeles cho biết “Tôi chắc chắn rằng nếu chúng ta không chú ý đến những chuyện nhỏ diễn ra xung quanh mình thì hậu quả lớn hơn tất yếu sẽ xảy đến. Vì tôi tin có mối liên hệ giữa vấn đề trộm cắp sân bay và tình trạng khủng bố”. An ninh không được đảm bảo, nếu nhân viên dễ dàng lấy trộm đồ của khách thì chuyện phần tử khủng bố đặt bom trong máy bay cũng không phải là điều khó khăn gì.



Hồng Hạnh (theo CNN)

 

Dụ khách nước ngoài về khách sạn để trộm đồ
Dụ khách nước ngoài về khách sạn để trộm đồ

Ngày 14/03, công an quận 10, TP.HCM đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hương (38 tuổi, quê ở Bến Tre) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN