Nhân rộng các đội công tác xã hội tình nguyện

Đó là thông tin được đưa ra tại “Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và nhân rộng mô hình, điển hình đội công tác xã hội tình nguyện cấp xã”, do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) tổ chức tại Hà Nội, ngày 17/12.


Đến nay, cả nước có 333 tỉnh, thành phố đã thành lập tổng cộng 2.348 đội công tác xã hội tình nguyện với hơn 15.000 tình nguyện viên tham gia vào công tác phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, sau 10 năm thành lập, cả nước chỉ có hơn 50% tỉnh, thành có đội công tác xã hội tình nguyện. Số đội tình nguyện hiện có cũng chỉ chiếm 21% tổng số xã, phường, thị trấn trong cả nước. Nhiều đội tình nguyện lập ra nhưng không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả. Vì vậy, mục tiêu phát triển mạng lưới đội tình nguyện là từ năm 2014 - 2018, mỗi năm có thêm 5 - 10% tổng số xã, phường thị trấn thành lập đội công tác xã hội tình nguyện; 100% tình nguyện viên được nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động xã hội tình nguyện.


Theo Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Nguyễn Trọng Đàm, từ các mô hình này, Bộ LĐ,TB&XH sẽ tổng kết và có chính sách phù hợp để đảm bảo hoạt động của các mô hình đội công tác xã hội tình nguyện, các câu lạc bộ tại cộng đồng. Mục đích nhằm hỗ trợ, giúp đỡ 200.000 người nghiện, 220.000 người nhiễm HIV và hơn 100.000 người là nạn nhân bị buôn bán, hòa nhập cộng đồng.


X.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN