Nhận dạng 3 nghi phạm vụ nổ súng gần khách sạn Shangri-La

Lực lượng cảnh sát Singapore (SPF) đã nhận dạng 3 kẻ tình nghi liên quan đến vụ nổ súng vào rạng sáng 31/5 gần khách sạn Shangri La, nơi diễn ra Đối thoại Shangri La lần thứ 14. 


Xe ô tô liên quan đến vụ nổ súng gần khách sạn Shangri La. Ảnh: AFP


Trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội Facebook ngày 1/6, SPF cho biết lái xe của chiếc Subaru Impreza là Mohamed Taufik Zahar, 34 tuổi. Tên này bị truy nã vì "không tham dự phiên tòa liên quan đến tội đe dọa" và có tiền sử nghiện ma túy cũng như nhiều hồ sơ phạm tội khác. Hai kẻ tình nghi khác là Mohamed Ismail, 31 tuổi và Muhammad Syahid Mohamed Yasni, 26 tuổi. Mohamed Ismail, kẻ bị thương trong vụ nổ súng nói trên, cũng bị truy nã vì các vụ phạm tội liên quan đến ma túy và không dừng tại một rào chắn kiểm tra của cảnh sát. Cả Ismail và Yasni đều có tiền sử nghiện ma túy và các hồ sơ phạm tội khác.

SPF cũng cho biết Bộ phận Điều tra Đặc biệt thuộc Bộ Điều tra Tội phạm đang điều tra cái chết của Zahar và khẳng định vụ việc này không liên quan đến khủng bố.

Rạng sáng 31/5, cảnh sát bắn chết người lái xe và bắt giữ 2 đối tượng trên xe sau khi chặn ô tô tại một trạm kiểm soát gần khách sạn Shangri La, song khi được yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra, lái xe đã bất ngờ tăng tốc và đâm vào rào chắn của cảnh sát. Do đó, cảnh sát đã phải nổ súng để ngăn chiếc xe. Cảnh sát đã tìm thấy một túi chứa ma túy trên người của 1 trong 2 đối tượng bị bắt giữ.


TTXVN/Tin tức
Cảnh sát tiêu diệt đối tượng bên ngoài khách sạn Shangri-La
Cảnh sát tiêu diệt đối tượng bên ngoài khách sạn Shangri-La

Địa điểm diễn ra Đối thoại Shangri-La đã được kiểm soát an ninh nghiêm ngặt sau khi cảnh sát Singapore bắn chết một người đàn ông bên ngoài địa điểm trên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN