Nhà Trắng yêu cầu giải trình về lỗ hổng an ninh

Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest ngày 30/9 yêu cầu Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) nên sớm công bố thông tin về vụ một người đàn ông mới đây trèo qua hàng rào và chạy về phía Nhà Trắng.

Thêm một lớp hàng rào nữa được đặt trước cửa Nhà Trắng sau vụ đột nhập của cựu binh Omar Gonzalez. Ảnh: AFP


Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Earnest nói: "Tôi cho rằng USSS nên quan tâm và có trách nhiệm thông tin chính xác, càng sớm càng tốt. Người dân có quyền lợi hợp pháp trong vấn đề này vì liên quan tới an toàn và an ninh của ngài Tổng tư lệnh”.

Trước đó trong tuần này, một số thông tin truyền thông cho biết cựu chiến binh ở chiến trường Iraq Omar Gonzalez, 42 tuổi, mang theo dao gấp, có thể tiến sâu vào bên trong khuôn viên Nhà Trắng hơn so với suy tính.

Trong diễn biến khác, Tổng thống Barack Obama đã lên thang máy cùng với một đối tượng mang theo vũ khí và có 3 tiền án - vụ việc này vi phạm các nguyên tắc an ninh của USSS. Vụ việc trên xảy ra khi Tổng thống Obama tới thăm Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh ở Atlanta hôm 16/9.

Tờ "Washington Post" cho biết các nhân viên mật vụ đã thẩm vấn đối tượng này và phát hiện quá khứ phạm tội của y sau khi y không ngừng việc dùng điện thoại ghi lại hình ảnh của ông Obama. Các nhân viên mật vụ đã không biết đối tượng này mang theo vũ khí cho tới khi một vệ sĩ bắn tên này tại chỗ, buộc y giao nộp súng.


T.N (theo THX/AP)
Nhà Trắng bị đột nhập 2 lần trong 10 ngày
Nhà Trắng bị đột nhập 2 lần trong 10 ngày

Một người đàn ông đã nhảy qua hàng rào Nhà Trắng và chạy về phía tòa nhà điều hành, khiến nhân viên an ninh phải phong tỏa khuôn viên tòa Bạch Ốc và cho sơ tán các nhân viên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN