Nhà Trắng kêu gọi giải quyết căng thẳng Biển Đông qua đối thoại

Ngày 14/5, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama một lần nữa lên tiếng hối thúc giải quyết căng thẳng ở Biển Đông thông qua kênh đối thoại.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney.


Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn phát biểu của người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney trong cuộc họp báo thường lệ ngày 14/5, nói rằng căng thẳng ở Biển Đông xung quanh việc Trung Quốc hạ đặt một giàn khoan dầu cách bờ biển Việt Nam 193 km cần phải được giải quyết thông qua đối thoại, chứ không phải bằng các biện pháp hăm dọa.

Người phát ngôn nói rằng Tổng thống Barack Obama trong chuyến công du châu Á gần đây đã nhiều lần nhấn mạnh sự cần thiết tiến hành các cuộc đối thoại hòa bình về những bất đồng liên quan tới Trung Quốc và Biển Đông.

Trước đó, ngày 13/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki khẳng định việc Trung Quốc có các hành động khiêu khích, gây căng thẳng ở Biển Đông là quan điểm của nhiều nước. Bà Jen Psaki thậm chí còn cho rằng hành động khiêu khích đơn phương này của Trung Quốc là nằm trong chuỗi hành động chiến lược của Bắc Kinh nhằm thôn tính các vùng biển tranh chấp.


Người phát ngôn cho biết, trong cuộc đàm thoại mới đây với người đồng cấp Trung Quốc, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho rằng việc Bắc Kinh đưa giàn khoan dầu và nhiều tàu các loại vào vùng Biển Đông là hành động khiêu khích, hối thúc các bên giảm leo thang tình hình, tiến hành đối thoại ở cấp cao để giải quyết căng thẳng bằng biện pháp hòa bình.


TTXVN/Tin tức

Bộ Ngoại giao Mỹ: Các nước đều nhìn nhận Trung Quốc gây căng thẳng ở Biển Đông
Bộ Ngoại giao Mỹ: Các nước đều nhìn nhận Trung Quốc gây căng thẳng ở Biển Đông

Ngày 13/5, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định: Các nước đều nhìn nhận Trung Quốc có các hành động khiêu khích, gây căng thẳng ở Biển Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN